Thứ ba, 13/07/2010 15:07 GMT+7

Tọa đàm về điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ

Tiếp theo các Hội nghị triển khai thực hiện văn bản pháp quy về đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ (KH&CN) cho các Sở KH&CN trên toàn quốc đã được Bộ KH&CN tổ chức tại 03 miền trong tháng 4 vừa qua, ngày 09/7/2010, tại...

Tham dự Buổi Toạ đàm có đại diện Lãnh đạo Liên hiệp Hội, Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN cùng người đứng đầu và đại diện các tổ chức KH&CN trực thuộc Liên hiệp Hội.

Tại Buổi Toạ đàm, Lãnh đạo Liên hiệp Hội bày tỏ mong muốn các tổ chức KH&CN sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến thành lập và đăng ký hoạt động KH&CN, đồng thời nhấn mạnh sẽ tăng cường công tác quản lý của Liên hiệp Hội đối với các tổ chức này.

Các đại biểu tham dự đã nghe Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN giới thiệu những nội dung chính của Thông tư số 02/2010/TT-BKHCN ngày 18/3/2010 của Bộ KH&CN hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của các tổ chức KH&CN. Phần trình bày tập trung vào các nội dung như: điều kiện thành lập tổ chức KH&CN, trình tự thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động KH&CN, trách nhiệm của tổ chức KH&CN sau khi đã đăng ký hoạt động, đặc biêt là chế độ báo cáo định kỳ, trách nhiệm của cơ quan chủ quản trong quản lý các tổ chức trực thuộc. Phần thảo luận diễn ra sôi nổi, nhiều câu hỏi rất hữu ích, thiết thực xoay quanh việc thành lập và hoạt động của tổ chức KH&CN đã được Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN giải đáp, cụ thể như: tên gọi của tổ chức KH&CN, điều kiện người đứng đầu tổ chức, vấn đề tổ chức KH&CN có yếu tố nước ngoài, lĩnh vực hoạt động sẽ được cấp hay những giấy tờ chứng minh vốn đăng ký … Đại diện nhiều tổ chức KH&CN cho rằng đây là những thông tin rất cần thiết cho hoạt động của tổ chức, đồng thời cũng kiến nghị nhà nước cần có cơ chế ưu đãi về thuế riêng để tạo động lực khuyến khích các tổ chức KH&CN hoạt động, góp phần phát triển KH&CN nước nhà.

Tiếp theo Toạ đàm này, Văn phòng Đăng ký hoạt động KH&CN dự kiến sẽ kết hợp với Liên hiệp Hội tiếp tục tổ chức một số buổi toạ đàm với các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành viên của Liên hiệp Hội và các Liên hiệp Hội địa phương với cùng chủ đề trên.

Lượt xem: 1091

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)