Thứ hai, 12/07/2010 10:07 GMT+7

Hội nghị điển hình tiên tiến Cục Sở hữu trí tuệ

Sáng 08/7/2010, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến nhằm tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010, hướng tới Đại hội thi đua của Bộ KH&CN và Đại hội thi...

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Vệ, Phó Chánh văn phòng, đại diện Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Bộ KH&CN; Cục trưởng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Việt Hùng; cùng toàn thể Lãnh đạo Cục và cán bộ, công chức các đơn vị trực thuộc.

5 năm qua, phong trào thi đua của Cục đã trở thành hoạt động thường xuyên và đóng vai trò quan trọng trong việc động viên cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Cụ thể là: Xây dựng, hoàn thiện hệ thống các văn bản pháp luật; nâng cao hiệu quả thực thi quyền; hợp tác quốc tế; hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp; bảo đảm các hoạt động sự nghiệp cho toàn bộ hệ thống … Đặc biệt, đã có những nỗ lực vượt bậc trong việc tiếp nhận, xử lý đơn đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp. So với năm 2006, năm 2009 lượng đơn đăng ký tăng 30,3%, lượng Văn bằng được cấp tăng 100%, trong khi lượng lao động chỉ tăng 17,4%. Ba năm, 2007 – 2009, đã có 15.000 lượt cán bộ, công chức làm thêm vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Hội nghị đã nghe báo cáo tham luận của một số tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua; Lễ công bố và trao các Quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Cục trưởng Trần Việt Hùng- Chủ tịch Hội đồng Thi đua, Khen thưởng đã phát động phong trào thi đua thiết thực chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; Đại hội Đảng các cấp,tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, quyết tâm phấn đấu đưa công tác quản lý nhà nước và các hoạt động sở hữu trí tuệ lên một tầm cao mới, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Lượt xem: 798

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)