Thứ ba, 13/07/2010 15:53 GMT+7

Đại hội Đảng bộ các cơ quan đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ tại TP. HCM lần thứ I

Được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), ngày 09/7/2010, tại TP. HCM đã tổ chức Đại hội Đảng bộ các Cơ quan Bộ KH&CN tại TP.HCM (Đảng bộ) lần thứ I. Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đã tới dự Đại hội.

Ban chấp hành Đảng bộ lâm thời đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015.

Thời gian qua, các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các đơn vị đã làm tốt nhiệm vụ là cầu nối của Bộ với những đơn vị cũng như các Sở KH&CN, cơ quan nghiên cứu, triển khai, các trường đại học trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh phía Nam; phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ những vấn đề thực hiện chính sách phát triển KH&CN; tổng hợp tình hình hoạt động KH&CN của các địa phương, viện, trường và doanh nghiệp KH&CN, gần 80 đề tài nghiên cứu khoa học đã được nghiên cứu, triển khai và ứng dụng hiệu quả.

Nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp TCĐLCL hàng năm tăng trưởng mạnh, năm 2010 tăng khoảng hơn 2,4 lần so với năm 2005, tỉ lệ tăng trưởng bình quân năm từ 2005 – 2010 là 16%. Tổ chức CPSC (Uỷ ban An toàn Sản phẩm của Hoa Kỳ) đã công nhận Trung tâm TCĐLCL 3 là tổ chức đánh giá sự phù hợp về an toàn đối với một số mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu vào Mỹ.

Công tác nghiên cứu, triển khai về công nghệ bức xạ được đẩy mạnh. Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai Công nghệ bức xạ đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu, 02 hợp đồng với Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA). Kết quả nghiệm thu tốt, đúng kế hoạch. Trung tâm đã vận hành an toàn, khai thác có hiệu quả thiết bị chiếu xạ nguồn Co60 với doanh thu trung bình hàng năm đạt 10 tỉ đồng. Kết quả này khởi nguồn cho sự phát triển một ngành dịch vụ mới – Chiếu xạ thực phẩm, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu thủy hải sản và rau quả của Việt Nam.

Bên cạnh đó, hoạt động về sở hữu trí tuệ; công tác nghiên cứu, triển khai ứng dụng và chuyển giao công nghệ; hợp tác quốc tế; đầu tư phát triển; công tác xây dựng Đảng; chăm lo đời sống cho cán bộ, CNVC và người lao động; hoạt động của khối doanh nghiệp;… đều đạt kết quả cao.

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; thực hiện có hiệu quả kế hoạch giai đoạn 2010 – 2015; đẩy mạnh hoạt động phối hợp trong quản lý KH&CN; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý dự án “Đầu tư xây dựng Trung tâm thông tin KH&CN khu vực phía Nam”; phát triển, mở rộng các hoạt động dịch vụ kỹ thuật TCĐLCL có hàm lượng kỹ thuật cao; nghiên cứu đề xuất Bộ KH&CN phê duyệt chủ trương và lộ trình để chuyển đổi một số các đơn vị sang hình thức doanh nghiệp KH&CN;…

Tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Đình Tiến chúc mừng sự ra đời của Đảng bộ trên cơ sở sát nhập 5 đơn vị. Đảng bộ mới thành lập sẽ có những khó khăn nhất định nhưng cần có kế hoạch cụ thể để các chi bộ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. Thứ trưởng cũng đánh giá cao kết quả đạt được của các chi bộ thời gian qua và tin tưởng rằng Đảng bộ sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.

Được biết, tháng 5/2010, Đảng uỷ Bộ KH&CN đã có Quyết định thành lập Đảng bộ các Cơ quan Bộ KH&CN tại TP. HCM từ 4 tổ chức (Đảng bộ Cơ quan đại diện Bộ KH&CN tại TP. HCM; Đảng bộ Trung tâm TCĐLCL 3; Chi bộ Trung tâm Hạt nhân TP. HCM; Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ) và Chi bộ Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá miền Nam. Hiện nay ban Chấp hành Đảng bộ gồm 7 đồng chí.

Lượt xem: 841

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)