Thứ năm, 15/07/2010 09:37 GMT+7

Lễ Khởi công Trung tâm Ứng dụng Công nghệ sinh học tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 13/7/2010, tại tỉnh Đồng Nai, Lễ Khởi công xây dựng đường giao thông kết nối vào Khu công nghệ cao chuyên ngành công nghệ sinh học (CNSH) và công bố hoạt động của Trung tâm ứng dụng CNSH Đồng Nai đã chính thức diễn ra. Tham dự Lễ Khởi...

Với mục tiêu là thu hút khoảng 500 triệu đô la Mỹ để xây dựng các nhà máy và trung tâm nghiên cứu về các lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm, y tế và môi trường trong thời gian tới, Dự án Trung tâm Ứng dụng CNSH Đồng Nai được đầu tư xây dựng trên diện tích 208 ha và đường giao thông kết nối có chiều dài 4km, với tổng vốn đầu tư gần 1 nghìn tỷ đồng từ ngân sách.

Trung tâm sẽ được triển khai xây dựng thành 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, sẽ chú trọng thu hút đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy các dịch vụ hỗ trợ chuyển giao công nghệ, đào tạo chuyên biệt và phát triển sản xuất sử dụng CNSH, thích ứng sản phẩm. Tiếp đó, sẽ chuyển trọng tâm sang phát triển sản phẩm mới, công nghệ mới và tăng cường tỷ trọng hoạt động nghiên cứu - triển khai (R&D). Trung tâm phát triển theo hướng tiếp cận tổng hợp các hoạt động: Sản xuất công nghiệp CNSH gắn liền với R&D, nối kết các hoạt động đào tạo và các hoạt thương mại công nghệ.

Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ sinh học vào các hoạt động kinh doanh sản xuất. Trung tâm Ứng dụng CNSH Đồng Nai ra đời sẽ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao đủ năng lực phục vụ cho Khu Công nghệ cao chuyên ngành Công nghệ sinh học của tỉnh Đồng Nai…nhằm phấn đấu đến năm 2020 đạt mức tiên tiến trong khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân gửi lời chúc mừng và hi vọng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai, các ngành, các cấp, nhân dân huyện Cẩm Mỹ và toàn thể cán bộ, công nhân viên của Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Nai sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần đưa tỉnh Đồng Nai trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Đồng Nai trong việc xây dựng và phát triển khoa học công nghệ của tỉnh nói chung và Khu công nghệ cao chuyên ngành CNSH nói riêng.

Trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học vào những lĩnh vực như sản xuất nông-lâm-thủy sản, góp phần nâng cao năng suất và sản phẩm cây trồng vật nuôi như: Ngô lai, bưởi ghép, các giống bò lai theo phương pháp gieo tinh nhân tạo…

Lượt xem: 1960

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)