Thứ ba, 14/09/2010 16:19 GMT+7

Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận hoạt động công nghệ cao

Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 55/2010/QĐ-TTg quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục chứng nhận tổ chức, cá nhân hoạt động ứng dụng, nghiên cứu và phát triển công nghệ cao (CNC) và công nhận doanh nghiệp CNC.

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) là cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận (GCN) hoạt động ứng dụng, nghiên cứu và phát triển CNC và cấp GCN doanh nghiệp CNC.

Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ đề nghị cấp GCN hoạt động, GCN doanh nghiệp CNC trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Bộ KH&CN.

GCN hoạt động CNC có hiệu lực kể từ ngày cấp và có giá trị đến khi kết thúc dự án, đề tài, đề án. GCN hoạt động chỉ có giá trị đối với từng dự án ứng dụng CNC, đề tài, đề án nghiên cứu và phát triển CNC thuộc Danh mục CNC được ưu tiên đầu tư phát triển.

GCN hoạt động sẽ bị thu hồi trong 5 trường hợp sau: 1- Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp GCN mà tổ chức, cá nhân không triển khai dự án ứng dụng CNC, đề tài, đề án nghiên cứu và phát triển CNC đã được phê duyệt; 2- Thực hiện không đúng các nội dung của dự án, đề tài, đề án đã được phê duyệt; 3- Có đơn đề nghị chấm dứt thực hiện dự án, đề tài, đề án đã được phê duyệt; 4- Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp GCN hoạt động; 5- Vi phạm một trong các điều cấm của Luật CNC.

GCN doanh nghiệp CNC có hiệu lực 5 năm

Theo Quyết định, việc công nhận doanh nghiệp CNC được thực hiện dưới hình thức cấp GCN doanh nghiệp CNC.

GCN doanh nghiệp CNC có hiệu lực 5 năm kể từ ngày cấp. GCN này cũng chính là căn cứ để doanh nghiệp được hưởng ưu đãi, hỗ trợ cao nhất theo quy định của pháp luật về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu; được xem xét hỗ trợ kinh phí đào tạo, nghiên cứu và phát triển, sản xuất thử nghiệm từ kinh phí của Chương trình quốc gia phát triển CNC và các ưu đãi, hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp sẽ bị thu hồi GCN doanh nghiệp CNC nếu thuộc một trong 4 trường hợp sau: 1- Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp GCN mà doanh nghiệp không hoạt động; 2- Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp GCN doanh nghiệp CNC; 3- Vi phạm một trong các điều cấm của Luật CNC; 4- Không còn đáp ứng các điều kiện đối với doanh nghiệp CNC quy định tại khoản 1 Điều 18 Luật CNC.

Lượt xem: 1505

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)