Thứ bảy, 11/09/2010 13:49 GMT+7

Họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2010

Ngày 09/9/2010, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), phiên họp đầu tiên năm 2010.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), cùng các thành viên đại diện cho các Bộ, ngành và tổ chức có liên quan.

Hội đồng Quốc gia (HĐQG) Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thành lập theo Quyết định 1648/QĐ- BKHCN ngày 19 tháng 8 năm 2010 bao gồm 15 thành viên HĐQG của các Bộ các ngành.

Tính đến thời điểm này, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, cơ quan thường trực về GTCLQG đã tiếp nhận 101 hồ sơ Doanh nghiệp đăng ký tham dự cùng kết quả đánh giá của 41 Hội đồng sơ tuyển.

Tại cuộc họp, Hội đồng thống nhất đánh giá, việc triển khai kế hoạch công tác phải được tổ chức, thực hiện theo đúng quy trình nghiệp vụ quy định tại Thông tư số 11/2009/TT- BKHCN ngày 06/5/2009 của Bộ KH&CN quy định về GTCLQG theo 7 tiêu chí bao gồm: Vai trò của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp; chiến lược hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.

Điểm mới của Hội đồng xét tuyển các tỉnh, thành phố năm nay là có sự tham gia của đại diện Ban thi đua khen thưởng, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tài chính, Cục thuế, Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố. Đây là điều kiện rất thuận lợi cho các hoạt động hiệp y đối với các đề xuất trao giải cho Doanh nghiệp tham dự của các Hội đồng sơ tuyển trong thời gian tới.

Lượt xem: 848

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)