Thứ sáu, 30/07/2010 15:49 GMT+7

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam

Ngày 26/7/2010, Hai Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản về điện tử viễn thông - xây dựng NEC và SUMITOMO vừa có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc nhằm tìm hiểu thêm những thông tin về Dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ.

Trong chuyến thăm lần này, hai bên đã tập trung thảo luận về việc đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu và xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam tại Khu CNC Hoà Lạc. Theo dự kiến, Trung tâm này sẽ được xây dựng từ năm 2011 – 2018 với kinh phí khoảng 400 triệu USD từ vốn vay ODA của Nhật Bản.

Trung tâm sẽ là nơi nghiên cứu và sản xuất các vệ tinh nhỏ, phục vụ cho các nhu cầu trong nước như dự báo thời tiết, quan chắc, thăm dò, thu phát sóng truyền thanh – truyền hình, tìm kiếm cứu nạn,…Trong thời gian tiếp theo, Dự án sẽ từng bước mở rộng cả về quy mô hoạt động nghiên cứu và ứng dụng triển khai trên nhiều lĩnh vực.

TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hoà Lạc cho biết, hiện tại, khu đất rộng 9 ha dành cho việc xây dựng Trung tâm này đã được giải phóng mặt bằng. Toàn bộ hạ tầng, đường giao thông, điện nước đến cuối năm sẽ được hoàn thiện. Ban Quản Lý đang hợp tác với các cơ quan liên quan của Nhật Bản như Cơ quan Hàng không – Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) và Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) chuẩn bị các dự án tiền khả thi, dự án khả thi và các bước tiếp theo cho việc xây dựng được hoàn thành theo đúng dự kiến.

Lượt xem: 946

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)