Thứ năm, 29/07/2010 15:01 GMT+7

Cục Sở hữu trí tuệ: Kỷ niệm 28 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ

Ngày 29/7/2010, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã tổ chức lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, Cục SHTT đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Quân- Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ...

Những năm qua, sự phát triển các hoạt động SHTT đã góp phần thúc đẩy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo, bảo hộ quyền SHTT phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đặc biệt Cục đã giúp Bộ KH&CN thực hiện chức năng thông nhất quản lý nhà nước về SHTT và trực tiếp quản lý nhà nước về Sở hữu công nghiệp ngày càng rõ nét và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Hiện nay, hệ thống SHTT Việt Nam đã trở thành một hệ thống khá hoàn chỉnh với khung pháp luật SHTT đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống quản lý và thực thi SHTT bao phủ toàn quốc từ trung tương đến 63 tỉnh thành phố, các đội ngũ phụ trợ như hệ thống các đại diện SHTT, các hiệp hội nghành nghề nhằm hội tụ trí tuệ và thúc đẩy việc phát triển hoạt động SHTT được thành lập và phát triển.

Ngoài ra, Cục đã hoàn thành và thông qua 3 quy chế thẩm định đơn sáng chế kiểu dáng công nghiệp và nhãn hiệu cũng như quy chế tiếp nhận, sửa đổi bổ sung đơn đăng ký SHCN và cấp sửa đổi văn bằng bảo hộ Sở hữu công nghiệp (SHCN).

Đặc biệt, Trong năm 2009, tuy Việt Nam và thế giới chưa hoàn toàn thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế, tài chính nhưng hoạt động STTT vẫn giữ được đà tăng trưởng. Tổng số đơn đăng ký SHTT tăng 5% so với năm trước. Các tiêu chuẩn bảo hộ SHTT của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế của TRIPS/WTO… tăng tốc độ xử lý nhằm giải quyết tồn đọng đơn đăng ký SHCN lên một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế về SHTT tiếp tục được đẩy mạnh, đa dạng về nội dung, không ngừng củng cố và phát triển các hoạt động hợp tác song phương và đa phương, tranh thủ sự giúp đỡ của các quốc gia, khu vực, tổ chức quốc tế. Tiếp thục thúc đẩy hệ thống các tổ chức đại diện SHTT phát triển… nhất là các doanh nghiệp trong việc bảo hộ thực thi quyền SHTT, thực thi có hiệu quả quyền SHTT ở Việt Nam.

Ghi nhận những thành tích đóng góp của Cục, Đảng và Nhà nước đã tặng 04 Huân chương Lao động, 2 cờ thi đua của Chính phủ, 3 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cùng nhiều Bằng khen và danh hiệu thi đua của Bộ KH&CN.

Lượt xem: 827

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)