Thứ năm, 29/07/2010 14:59 GMT+7

Đưa thông tin khoa học công nghệ về cơ sở

Tin từ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Nghệ An cho biết, hiện nay tại Nghệ An công tác thông tin khoa học đã được đa dạng hóa về cả nội dung và hình thức với mục tiêu hướng đến nhu cầu của cơ sở, nhằm cung cấp những thông tin cơ sở cần.

Ngoài các ấn phẩm thông tin KH&CN được cấp theo nhiệm vụ, đa số huyện, thành, thị đều đặt mua tạp chí và nông lịch để phục vụ cơ sở;tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản mới cho bà con nông dân nhằm nâng cao kiến thức khoa học trong trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ giúp đem lại hiệu quả sản xuất cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2010, các huyện đã phối hợp với một số đơn vị, trạm, trại trên địa bàn tổ chức 163 lớp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản cho trên 9.780 lượt người, dưới hình thức học lý thuyết gắn liền với thực hành. Cụ thể, huyện Diễn Châu đã tổ chức 3 lớp cho 2.100 lượt người, huyện Quỳ Châu tổ chức 8 lớp cho 4.000 lượt người, thị xã Thái Hòa tổ chức 16 lớp cho 800 lượt người, huyện Anh Sơn tổ chức tập huấn 24 lớp cho 1.157 lượt người,...

Đồng thời, các huyện cũng đã phối hợp với đài phát thanh - truyền hình huyện xây dựng các phóng sự truyền hình về các tiến bộ KH&CN ứng dụng vào sản xuất và đời sống; tuyên truyền pháp lệnh Đo lường-Chất lượng hàng hoá; tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã mỗi tháng phổ biến từ 5 đến 12 tin về các tiến bộ KH&CN phục vụ nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Một số hình thức đưa thông tin khác đang phát huy hiệu quả như: Biên tập các tài liệu thông tin KH&CN thông qua thư viện điện tử cung cấp cho các hộ dân, xây dựng thư viện, tủ sách khuyến nông xã, phát tờ rơi… giúp bà con biết và áp dụng kỹ thuật trong sản xuất và chăn nuôi.

Bênh cạnh đó là việc tăng cường thông tin 2 chiều giữa Sở và các huyện, thành, thị; lắp đặt đường truyền băng thông rộng – khai thác Internet; trang bị thư viện điện tử, cài đặt hộp thư điện tử và đào tạo tin học nâng cao cho cán bộ quản lý KH&CN từ tỉnh đến các huyện, thị, nhằm đưa thông tin KH&CN về cơ sở phục vụ công tác quản lý, hoạt động KH&CN, nông nghiệp, nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Lượt xem: 671

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)