Thứ ba, 27/07/2010 15:13 GMT+7

Chợ Công nghệ và thiết bị vùng Đồng bằng sông Hồng tại Quảng Ninh sắp diễn ra

“Công tác chuẩn bị cho Chợ Công nghệ và thiết bị vùng Đồng bằng sông Hồng tại Quảng Ninh (Techmart Quảng Ninh) về cơ bản đã hoàn thành”, đại diện Cục Thông tin khoa học và công nghệ (KH&CN) Quốc gia - Bộ KH&CN cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí...

Theo Ban Tổ chức, sẽ có 841 công nghệ, thiết bị và sản phẩm được chào bán tại Techmart lần này. Công nghệ thiết bị tập trung vào các ngành có hàm lượng công nghệ cao như: điện - điện tử - tự động hóa, công nghệ, cơ khí - chế tạo máy và công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, công nghệ và thiết bị trong lĩnh vực nông - lâm - thủy sản và chế biến thực phẩm cũng chiếm tỷ lệ khá cao, thể hiện nhu cầu cũng như thế mạnh của Vùng ĐBSH.

40 Viện nghiên cứu, Trung tâm KH&CN, Trường Đại học và 19 sở KH&CN vùng ĐBSH, 71 doanh nghiệp trong nước cùng tham gia Techmart. Các đơn vị nước ngoài là Trung Quốc, Ucraina, Israel đăng ký tham gia 18 gian hàng chào bán 35 công nghệ và thiết bị.

Tham dự Techmart, Trung Quốc đem đến 10 gian hàng với công nghệ và thiết bị tập trung vào lĩnh vực cơ khí - chế tạo máy cho ngành than, cơ khí hóa nông nghiệp, chế biến nông - lâm - thủy sản. Công nghệ và thiết bị của Ucraina hầu hết là công nghệ cao phục vụ cho ngành than như công nghệ khai thác than vỉa dốc 350 - 90 0 và công nghệ đào hầm lò bằng combai, không nổ mìn. Đặc biệt, lần này có công nghệ xử lý nước mặn thành nước ngọt của Israel rất phù hợp với vùng duyên hải và các hải đảo thiếu nước ngọt.

Trong khuôn khổ Techmart sẽ diễn ra 3 Hội thảo: KH&CN hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội Vùng Đồng bằng sông Hồng; ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Phổ biến thông tin công nghệ về nuôi trồng thủy sản. Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, giải quyết những khó khăn trong cơ chế, chính sách và tìm ra phương hướng khắc phục để phát huy tiềm năng và thế mạnh của Vùng. Cùng với sự kiện Techmart, các Hội thảo này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về những đóng góp của KH&CN trong sự phát triển kinh tế - xã hội trong Vùng ĐBSH nói riêng và cả nước nói chung.

Lượt xem: 925

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)