Thứ hai, 26/07/2010 13:56 GMT+7

Bàn giao hai lỗ khoan nước TS1 và TS2 cho Thị trấn Tam Sơn, Huyện Quản Bạ, Tỉnh Hà Giang

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ KH&CN, ngày 29/7/2010 Vụ Khoa học xã hội và tự nhiên sẽ phối hợp với Văn phòng các Chương trình trọng điểm cấp nhà nước, Ban chủ nhiệm Chương trình KC.08/06-10 và Chủ nhiệm Đề tài KC.08- 19/06-10 bàn giao...

Đây là kết quả của Đề tài nghiên cứu “Nghiên cứu sự hình thành, phân bố và đề xuất hệ phương pháp đánh giá và sử dụng tài nguyên nước ngầm ở vùng karst Đông Bắc Việt Nam” mang mã số KC.08.19/06-10, do PGS TS Nguyễn Văn Lâm là chủ nhiệm, Trường Đại học Mỏ - Địa chất làm cơ quan chủ trì.

Đề tài đã khoan thử nghiệm kiểm chứng thành công kết quả nghiên cứu nước ngầm ở Thị trấn Tam Sơn - một trong những khu vực khan hiếm nước trầm trọng của tỉnh Hà Giang.

Theo đánh giá kỹ thuật của Đề tài thì nước ngầm trong cả hai lỗ khoan đều có chất lượng và trữ lượng tốt, hai lỗ khoan đều có thể cho trữ lượng nước từ 8,2lít/giây đến 9lít/giây. Đây là những cơ sở tin cậy đảm bảo chuyển giao thành công hai lỗ khoan này vào việc cấp nước sinh hoạt cho người dân ở địa phương.

Việc chuyển giao kịp thời 2 lỗ khoan nước TS1 và TS2 cho địa phương sẽ có ý nghĩa rất lớn, nhất là mùa khô đang đến gần.

Lượt xem: 830

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)