Thứ ba, 02/11/2010 09:42 GMT+7

Hội thảo tập huấn: Công nghệ thông tin và truyền thông trong nông nghiệp

Sáng ngày 01/11/2010, tại Cục Thông tin KH&CN Quốc gia đã diễn ra Hội thảo tập huấn: Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) trong nông nghiệp với chủ đề đổi mới sáng tạo và ứng dụng. Hội thảo do Cục Thông tin KH&CN Quốc gia phối hợp với...
src="/Images/Attachments/

Tham dự Hội thảo có TS. Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; Bà Michal Hershkovitz, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam; TS. Amots Hetzroni và TS. Ehud Gelb thuộc Viện Kỹ thuật Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp Israel); cùng các chuyên gia trong lĩnh vực ICT và nông nghiệp đến từ một số Bộ/ngành của Việt Nam.

Mục đích của Hội thảo là cung cấp cái nhìn tổng quan về việc ứng dụng ICT trong nông nghiệp và các chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn; làm sáng tỏ các vấn đề quan trọng về ảnh hưởng của ICT đến hệ thống phát triển nông nghiệp và nông thôn từ quan điểm của các bên liên quan. Hội thảo còn là dịp để các chuyên gia hai nước cùng nhau trao đổi các vấn đề liên quan, đặc biệt là những kinh nghiệm ứng dụng thành công ICT trong nông nghiệp của Israel mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội to lớn.

Hiện nay, việc áp dụng ICT trong nông nghiệp là một thách thức đối với Việt Nam, nơi mà 70% dân số sống và làm việc ở nông thôn, trình độ dân trí nhìn chung còn thấp. Tuy nhiên, nếu áp dụng thành công sẽ đem lại hiệu quả rất lớn, góp phần quan trọng cho sự thành công của chính sách phát triển “tam nông”.

Hội thảo là một nội dung trong kế hoạch hợp tác tổ chức thường xuyên các hội thảo giữa Cục Thông tin KH&CN Quốc gia với Đại sứ quan Israel, trong đó có những hội thảo trực tuyến thông qua Mạng nghiên cứu và đào tạo Việt Nam (Vinaren). Điều này nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các viện nghiên cứu, các trường đại học, các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp của Việt Nam và Israel trao đổi chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực KH&CN, thúc đẩy sự mở rộng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này để tương xứng với tiềm năng của hai nước. Hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Israel trong những năm vừa qua có rất nhiều tiềm năng song chưa được khai thác tối đa. Chính vì vậy, Hội thảo lần này được tổ chức rất kịp thời nhằm cụ thể hóa tiềm năng đó, mở đường cho sự hợp tác lâu dài giữa hai nước trong lĩnh vực này.

Lượt xem: 1035

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)