Thứ sáu, 29/10/2010 16:05 GMT+7

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Nhà xuất bản Khoa học và Kỹ thuật

Sáng 29/10/2010, tại Hà Nội, Nhà xuất Bản Khoa học và Kỹ thuật (NXB KH&KT)- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập (1960- 2010). Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong đã tới tham dự Lễ kỷ niệm.
src="/Images/Attachments/

Trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, biên tập viên của NXB KH&KT luôn đoàn kết, kiên trì phấn đấu, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ được giao; xuất bản nhiều sách, ấn phẩm khoa học kỹ thuật có giá trị, đóng góp to lớn cho sự phát triển KH&CN, cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Từ năm 1993- 2000, mỗi năm NXB KH&KT xuất bản được bình quân 170 đầu sách. Từ năm 2000- 2010, số lượng xuất bản đã tăng gấp đôi, lên 350 đầu sách/năm. NXB KH&KT đã cho ra mắt bạn đọc nhiều bộ sách có giá trị như: Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, Sách đỏ Việt Nam, Động vật chí, Thực vật chí, các bộ từ điển Anh- Việt,…

Tổng kết 50 năm qua, NXB KH&KT đã xuất bản gần 10 nghìn đầu sách, hơn 7 triệu cuốn và hàng triệu ấn phẩm văn hoá khác. Sách của NXB KH&KT được công nhận là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và giành được nhiều giải cao trong cuộc thi “Sách đẹp sách hay” do Hôị đồng giải thưởng sách Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức hằng năm.

Ông Phạm Văn Diễn- Giám đốc NXB KH&KT cho biết: trong thời gian tới, sẽ phấn đấu xây dựng NXB KH&KT trở thành NXB có các xuất bản phẩm KH&KT đạt trình độ cao, đa ngành, đa lĩnh vực; tiếp cận công nghệ xuất bản tiên tiến, tích cực và chủ động hội nhập khu vực và quốc tế với 3 dòng sản phẩm chính là: sách truyền thống, sách điện tử và các ấn phẩm văn hoá khác đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Với những thành tích đã đạt được, NXB KH&KT đã được nhận bằng khen của Ban tuyên giáo Trung ương, 04 tập thể và 04 cá nhân trực thuộc NXB KH&KT được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Lượt xem: 1141

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)