Thứ ba, 02/11/2010 09:34 GMT+7

Hải Phòng: Khởi động Dự án đổi mới sáng tạo

Dự án đổi mới sáng tạo (Innovation Partnership Programme - IPP) tại Hải Phòng vừa chính thức được khởi động tại buổi làm việc giữa Lãnh đạo Sở KH&CN Hải phòng và ông Hannu Kokko - Cố vấn Trưởng Dự án IPP cùng đoàn công tác của Bộ KH&CN.
src="/Images/Attachments/

Hải Phòng là một trong 8 tỉnh/thành phố được chọn tham gia Chương trình hợp tác phát triển giữa Chính phủ Phần Lan và Việt Nam - IPP. IPP muốn giúp các doanh nghiệp trong quá trình đổi mới sáng tạo, xác định doanh nghiệp bên ngoài, đồng tài trợ chuyên môn và đào tạo chuyên viên. Các chi phí lớn sẽ do doanh nghiệp trang trải nhưng IPP sẵn sàng đồng tài trợ.

Theo kế hoạch vừa được thỏa thuận, IPP và Sở KH&CN Hải Phòng sẽ phối hợp tổ chức 2 hội thảo trong tháng 11/2010: Tổ chức gặp gỡ các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở nghiên cứu để IPP giới thiệu về đổi mới sáng tạo, kinh nghiệm quốc tế về sự tham gia của trường đại học vào quá trình đổi mới sáng tạo… Sau đó, một diễn đàn doanh nghiệp mở sẽ được tổ chức với hy vọng giúp xác định doanh nghiệp đối tác, giới thiệu các câu chuyện thành công, các cơ hội hỗ trợ… IPP cũng sẽ tổ chức nghiên cứu về nguồn nhân lực với ý tưởng cơ bản là nghiên cứu năng lực của doanh nghiệp đối với đổi mới sáng tạo và tìm hiểu những nội dung họ đang cần đào tạo.

Lượt xem: 684

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)