Thứ hai, 01/11/2010 15:06 GMT+7

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng công nghệ

Ngày 30/10/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động “Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm” giữa Bộ Khoa học và Công nghệ...
src="/Images/Attachments/

Trong những năm qua DNNVV đã có những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, chiếm trên 97% tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập. Đây là khu vực có vai trò quan trọng trong tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển và đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Chương trình phối hợp này nhằm tăng cường hợp tác giữa Bộ KH&CN với Hiệp hội DNNVV Việt Nam, khuyến khích DNNVV ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong nhấn mạnh: Doanh nghiệp là trọng tâm của đổi mới công nghệ, khoa học công nghệ muốn phát triển phải đi cùng doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Bộ KH&CN sẽ sát cánh cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để phát triển bền vững.

Các nội dung chủ yếu của chương trình phối hợp gồm: hỗ trợ DNNVV đổi mới công nghệ dựa trên ứng dụng và chuyển giao công nghệ, làm chủ các công nghệ then chốt; xây dựng mô hình DNNVV đổi mới công nghệ hiệu quả, ứng dụng kết quả nghiên cứu KH&CN để phát triển sản xuất, tạo sản phẩm mới, tiến tới phát triển thành doanh nghiệp KH&CN; tuyên truyền nâng cao nhận thức của DNNVV về chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực KH&CN, đề xuất bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách, giải pháp và chương trình KH&CN trợ giúp DNNVV; khai thác có hiệu quả Quỹ phát triển KH&CN trong doanh nghiệp để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ; phát triển các hoạt động dịch vụ KH&CN; điều tra, đánh giá hiện trạng công nghệ và nhu cầu đổi mới công nghệ của DNNVV,…

Lượt xem: 1020

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)