Thứ hai, 01/11/2010 10:27 GMT+7

Hội nghị tổng kết Thanh tra chuyên đề về An toàn bức xạ, hạt nhân

Sáng 29/10/2010, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Thanh tra chuyên đề về an toàn bức xạ, hạt nhân (ATBXHN) năm 2010. Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Nguyễn Quân đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
src="/Images/Attachments/

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết Thanh tra chuyên đề về ATBXHN năm 2010 và báo cáo công tác quản lý về ATBXHN. Sau 2 tháng tổ chức triển khai đợt thanh tra chuyên đề về ATBXHN, cả nước có 1577 cơ sở được thanh tra về ATBXHN, trong đó có 1370 cơ sở sử dụng thiết bị X-quang trong chẩn đoán, khám chữa bệnh, 207 cơ sở sử dụng nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ trong sản xuất kinh doanh, nghiên cứu, đào tạo.

Cơ quan thanh tra đã tiến hành xử phạt tiền đối với 195 cơ sở vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng (8 tỉnh có số tiền phạt cao nhất là Phú Thọ, Hải Phòng, Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bạc Liêu, Gia Lai, Hà Nội, Cà Mau).

Qua thống kê cho thấy, số cơ sở có hành vi vi phạm quy định về báo cáo định kỳ hàng năm về thực trạng an toàn tiến hành công việc bức xạ với cơ quan quản lý nhà nước là khá cao, chiếm 27,6%. Vi phạm này phổ biến ở nhiều địa phương như Bắc Cạn, Lai Châu, Trà Vinh, Hà Nội.

Cuộc thanh tra chuyên đề đã đánh giá tổng thể tình hình thực hiện quy định pháp luật về ATBXHN của các cơ sở tiến hành công việc bức xạ trên phạm vi toàn quốc. Qua thanh tra chuyên đề về ATBXHN đã thấy được điểm mạnh, điểm yếu trong quản lý về ATBX của từng địa phương, vùng miền, qua đó đề xuất cho công tác quản lý. Đồng thời ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về ATBXHN.

Thứ trưởng thường trực Nguyễn Quân ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các Sở KH&CN, khắc phục khó khăn, đoàn kết sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ để cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về ATBXHN năm 2010 thành công. Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và chỉ đạo những vấn đề cần tập trung nghiên cứu nhằm tiếp tục tăng cường quản lý ATBXHN trong thời gian tới.

Lượt xem: 722

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)