Thứ hai, 01/11/2010 14:59 GMT+7

Chế tạo hệ thống tự động hóa quản lý, giám sát, điều khiển các tàu thuyền hoạt động trên biển phục vụ các lĩnh vực kinh tế biển và an ninh quốc phòng

Ngày 30/10/2010, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tiến hành nghiệm thu giai đoạn 1 đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống tự động hóa quản lý, giám sát, điều khiển các tàu thuyền hoạt động trên biển phục vụ các lĩnh vực kinh...
src="/Images/Attachments/

Đây là đề tài cấp nhà nước thuộc chương trình KC.03/06-10, do Viện Điện tử Viễn thông- Viện KH&CN quân sự thực hiện. Đề tài nhằm mục tiêu giám sát, điều hành tàu thuyền liên tục, có nhiều mức độ ưu tiên, phù hợp cho biên đội tác chiến trên biển. Đồng thời kiểm soát và giám sát liên tục tăng cường khả năng phòng vệ, cứu hộ, cứu nạn và an ninh trên biển.

Được biết, trước mắt hệ thống ứng dụng tại lực lượng bộ đội biên phòng với mục tiêu ban đầu là xây dựng mô hình quản lý điều hành cho một biên đội tàu có khả năng mở rộng quản lý tới toàn bộ tàu thuyền trong biên chế của bộ đội biên phòng.

Với những mục tiêu cụ thể trên, nhóm đề tài đã thiết kế thành công “Hệ thống tự động hóa quản lý, giám sát và điều khiển tàu thuyền”. Hệ thống cho phép trao đổi, truyền báo cáo ngắn của cấp dưới lên cấp trên; truyền các chỉ lệnh, chỉ thị xuống cấp dưới theo phân cấp. Đồng thời, cho phép theo dõi, cảnh báo và cung cấp thông tin trong các trường hợp đột biến, cứu nạn….

Hệ thống đáp ứng cho việc quản lý các tàu trong các hải đội biên đội tàu của lực lượng biên phòng, hải quan, cảnh sát biển, hải quân và có thể rút gọn để áp dụng cả dân sự trong các lĩnh vực khác liên quan đến biển.

Với khả năng đánh giá dự đoán được rủi ro, giải quyết các vấn đề khẩn cấp, cứu hộ, cứu nạn trên biển, giảm thiểu những thiệt hại không đáng có trong môi trường hoạt động trên biển đấy nguy cơ và biến động, đề tài đã được hội đồng nghiệm thu nhất trí đề xuất tiếp tục triển khai và hỗ trợ kinh phí.

Lượt xem: 1563

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)