Thứ hai, 23/09/2013 10:00 GMT+7

Hội nghị tập huấn công tác thi đua - khen thưởng năm 2013

Ngày 20/9/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thi đua - khen thưởng năm 2013. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trực thuộc Bộ.


Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Quang Huấn- Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã phổ biến một số điểm mới liên quan đến công tác thi đua khen thưởng và Hướng dẫn Quy chế Thi đua Khen thưởng của Bộ ban hành kèm theo Quyết định số 2352/QĐ-BKHCN ngày 30/7/2013.

Theo đó, Quy chế gồm 22 Điều, 7 Chương: Chương I- Những quy định chung; Chương II- Danh hiệu thi đua và tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu thi đua; Chương III- Hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng; Chương IV- Trình tự, phương thức và hồ sơ đề nghị xét, tặng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng; Chương V- Hội đồng khoa học, sáng kiến; Chương VI- Quỹ thưởng thi đua, khen thưởng; Chương VII- Điều khoản thi hành.

Những điểm mới được nêu ra trong Quyết định số 2352/QĐ-BKHCN như: “Việc xét tặng danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với Thứ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, các cán bộ thuộc diện quản lý trực tiếp của Bộ trưởng do Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ KH&CN xem xét dựa trên đề nghị của Thường trực Hội đồng và nhận xét, đánh giá của Lãnh đạo Bộ...”; Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” bổ sung: có sáng kiến, giải pháp công tác hoặc áp dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu suất lao động, hiệu quả công tác được Hội đồng sáng kiến cơ sở nghiệm thu, công nhận...

Hội nghị tập huấn công tác thi đua - khen thưởng năm 2013 đã cung cấp những thông tin cần thiết, bổ ích, bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho các Lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị trực thuộc Bộ góp phần quan trọng vào việc nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Khánh- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ nhấn mạnh: các đơn vị cần sớm triển khai Quy chế thi đua khen thưởng của Bộ, ban hành quy chế thi đua - khen thưởng của đơn vị mình; thành lập Hội đồng sáng kiến cơ sở để xét duyệt sáng kiến của đơn vị; có cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm để quan tâm đến công tác thi đua - khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng đề xuất cần quản lý hồ sơ thi đua khen thưởng tập hợp thành hệ thống và xây dựng cơ sở dữ liệu về thi đua khen thưởng của Bộ KH&CN; lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí phụ trách công tác thi đua - khen thưởng của từng đơn vị cần thúc đẩy hơn nữa phong trào thi đua của đơn vị mình để phong trào này đi vào thực chất, phát hiện và khen thưởng những cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc.

Lượt xem: 1224

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)