Chủ nhật, 22/09/2013 09:38 GMT+7

Bộ trưởng tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam

Ngày 20/9/2013, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Bộ trưởng Nguyễn Quân đã tiếp ngài Yasuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Quân trao Kỷ niệm chương cho ngài Đại sứ

Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng ngài Yasuaki Tanizaki đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ, quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản rất tốt đẹp, trong đó hợp tác KH&CN có những bước tiến quan trọng. Bộ trưởng đánh giá cao sự đóng góp của ngài Đại sứ đối với sự phát triển này và nhấn mạnh, với quan hệ đối tác chiến lược của 2 quốc gia, rất mong sự hợp tác KH&CN của 2 nước luôn luôn thuận lợi, mong ngài Đại sứ mãi giành sự quan tâm, ủng hộ đối với KH&CN Việt Nam.

Ngài Đại sứ cảm ơn Bộ trưởng đã giành thời gian tiếp đón và chia sẻ, thời gian qua, 2 nước đã phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng các dự án mang tính biểu tượng hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam như: Dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2, Dự án hợp tác phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc, Dự án phát triển đất hiếm,… Theo ngài Đại sứ, lĩnh vực KH&CN có tiềm năng rất lớn trong tương lai, mong muốn thời gian tới Nhật Bản - Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này ngày càng phát triển.


Đại sứ Yasuaki Tanizaki và Bộ trưởng Nguyễn Quân chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong buổi tiếp, thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã trao tặng ngài Đại sứ Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN, ghi nhận những đóng góp của ngài đại sứ đối với sự phát triển KH&CN Việt Nam.

Lượt xem: 1226

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)