Thứ ba, 15/06/2010 09:46 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc

Ngày 11/6/2010, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc, ông Park Suk Hwan đến thăm và chào xã giao Bộ KH&CN nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Đại sứ Park Suk Hwan khẳng định, những năm qua mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được nâng lên tầm hợp tác đối tác chiến lược, trong đó hợp tác về KH&CN đã đạt được những kết quả tốt đẹp.

Ông Park Suk Hwan cho biết, trong thời gian đảm nhiệm cương vị Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông sẽ làm việc hết sức mình để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Đại sứ bày tỏ mong muốn, Bộ KH&CN Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ những dự án về hợp tác KH&CN với Hàn Quốc và chia sẻ với Bộ trưởng những cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực điện hạt nhân.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao những kinh nghiệm của Hàn Quốc trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước nói chung và KH&CN nói riêng. Bộ trưởng cảm ơn Đại sứ đã có những đánh giá tốt đẹp dành cho Việt Nam và chúc Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực KH&CN.

Được biết, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết Hiệp định về hợp tác KH&CN cấp Chính phủ vào năm 1995, trên cơ sở đó quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này đã có những bước phát triển tốt. Hợp tác KH&CN đã được thực hiện thông qua việc tổ chức năm Khóa họp của Ủy ban hợp tác về KH&CN Việt Nam- Hàn Quốc và đã đạt được một số kết quả trong lĩnh vực: Quản lý KH&CN; Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; Sở hữu trí tuệ; Y học hạt nhân.

Lượt xem: 722

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)