Thứ năm, 10/06/2010 08:20 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp đại diện Quỹ Giáo dục Việt Nam

Ngày 09/6/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp thân mật bà Elizabeth Dugan, thành viên Hội đồng quản trị Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF).

Quỹ Giáo dục Việt Nam (Vietnam Education Foundation –VEF) được Quốc hội Hoa Kỳ thành lập năm 2000 nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi giáo dục trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, toán học và y học.

Trong chuyến thăm lần này, bà Elizabeth Dugan thông báo với Bộ trưởng về Hội thảo cho các nghiên cứu sinh VEF sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bà Elizabeth Dugan hy vọng Bộ KH&CN sẽ cử cán bộ đến tham dự để cùng lắng nghe nguyện vọng của nghiên cứu sinh khi về nước. Cũng trong tháng 8 này, VEF sẽ mời 12 Giáo sư nổi tiếng của Hoa Kỳ tham gia lựa chọn các ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang học tại Hoa Kỳ trong thời gian tới. Bà Elizabeth Dugan chia sẻ với Bộ trưởng về Cuốn sách “Những thành tựu của VEF” được xuất bản tháng 5 vừa qua và Dự án xuất bản cuốn sách giới thiệu các thông tin về nghiên cứu sinh sắp tới.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Bộ KH&CN và VEF. Những nỗ lực của VEF, cùng với sự tham gia tích cực của các nhà khoa học, các kỹ sư, các chuyên gia của Việt Nam và Hoa Kỳ là cầu nối bền vững giữa hai quốc gia. Bộ trưởng hoan nghênh và mong muốn các nghiên cứu sinh Việt Nam sẽ quay trở về nước và hy vọng đây sẽ là những nhóm nhân lực đóng góp mạnh cho nghiên cứu tại Việt Nam. Bộ KH&CN sẵn sàng đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất và tạo mọi điều kiện để các nhà khoa học có thể nghiên cứu, làm việc. Bộ trưởng cũng vui mừng nhận lời mời của bà Elizabeth Dugan tham dự hội nghị sắp tới và khẳng định đây sẽ là cơ hội để tìm hiểu nguyện vọng của các nghiên cứu sinh.

Cho đến nay đã có 306 ứng viên xuất sắc của Việt Nam được tuyển chọn thành các Nghiên cứu sinh VEF và theo học các chương trình sau đại học tại 70 trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ. Có 254người theo học chương trình tiến sĩ và 52 người theo học chương trình thạc sĩ. Trong số 81người đã tốt nghiệp, 60người đã trở về Việt Nam và số còn lại đang tham gia các hoạt động chuyên môn tại Hoa Kỳhoặcđang học tiếp chương trình tiến sĩ với nguồn tài trợ khác.

Lượt xem: 865

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)