Thứ năm, 10/06/2010 08:19 GMT+7

Hải Phòng: Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ sinh học sản xuất nấm thương phẩm và rau an toàn

Dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ sinh học sản xuất nấm thương phẩm và sản xuất rau an toàn” vừa được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả. Dự án này do Trung tâm Giáo dục – Lao động – Xã hội Hải...

Qua đánh giá cho thấy, trong hơn một năm triển khai Dự án đã sản xuất được 41,8 tấn nấm nguyên liệu, thu được 9,5 tấn nấm thương phẩm các loại. Lợi nhuận thu được lên đến trên 91 triệu đồng. Ngoài ra còn trồng được 2 ha rau các loại, đặc biệt trồng được 3 loại rau mới là dưa lê siêu ngọt, khoai tây, cà chua, mang lại lợi nhuận 83 triệu đồng.

Các quy trình, công nghệ chính được sử dụng để sản xuất nấm thương phẩm và rau an toàn bao gồm công nghệ xây lò hấp, sấy, xây nhà sản xuất nấm; công nghệ lắp đặt dựng nhà lưới khung tuýp mái vòm bằng lưới chống côn trùng; quy trình sản xuất 5 loại nấm thương phẩm (nấm sò, nấm mỡ, nấm rơm, mộc nhĩ, linh chi); quy trình sản xuất rau an toàn.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Hải Phòng ông Bùi Xuân Tuấn đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ học viên Trung tâm Giáo dục – Lao động – Xã hội thành phố đã tích cực nghiên cứu khoa học và đã có những kết quả nhất định. Ông cũng khẳng định đây là công trình khoa học xuất phát từ thực tiễn và có tính ứng dụng cao. Sở KH&CN và thành phố sẽ luôn ủng hộ và khuyến khích những nhiệm vụ khoa học thiết thực như vậy.

Lượt xem: 839

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)