Thứ tư, 18/01/2012 09:27 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp đại diện Tập đoàn Dịch vụ Excel

Ngày 13/01/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến đã tiếp ngài Donald R.Hoffman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Dịch vụ Excel, Hoa Kỳ.


Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp ngài Donald R.Hoffman

Tại buổi tiếp, ông Donald R.Hoffman đã giới thiệu về năng lực của Tập đoàn Dịch vụ Excel trong hoạt động tư vấn về các lĩnh vực như: xây dựng quy trình quản lý hạt nhân, hỗ trợ đào tạo nhân lực, hoạt động cấp phép xây dựng, vận hành nhà máy điện hạt nhân… tại Hoa Kỳ và một số nước trên thế giới. Ông Donald R.Hoffman bảy tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ Việt Nam khi thực hiện chương trình điện hạt nhân của mình.

Thứ trưởng Lê Đình Tiến cho biết, để chuẩn bị cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên, Việt Nam rất cần sự trợ giúp của các quốc gia có ngành điện hạt nhân phát triển mạnh như Hoa Kỳ. Một số vấn đề hiện nay Việt Nam đang quan tâm và ưu tiên hàng đầu là xây dựng hệ thống văn bản pháp quy về an toàn hạt nhân, đào tạo nguồn nhân lực…

Thứ trưởng Lê Đình Tiến bày tỏ hy vọng với nhiều năm kinh nghiệm của Tập đoàn Dịch vụ Excel, Tập đoàn sẽ có thể hợp tác và tư vấn hiệu quả đối với Việt Nam đối với chương trình điện hạt nhân.

Được biết, tại Hoa Kỳ và trong cộng đồng hạt nhân quốc tế, ông Donald R.Hoffman được đánh giá rất cao. Ông đã từng công tác nhiều năm tại Ủy ban pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (NRC). Sau đó, ông thành lập Công ty Excel và Công ty này đã nhanh chóng đạt được uy tín đối với NRC và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) trong lĩnh vực tư vấn các dịch vụ đối với các chương trình điện hạt nhân, đặc biệt là hỗ trợ các quốc gia mới bắt đầu điện hạt nhân. Ông là thành viên của Ban Giám đốc và Chủ tịch Ủy ban thành viên của Hiệp hội hạt nhân Mỹ, thành viên của Ủy ban Tư vấn Thương mại Hạt nhân Dân sự do Bộ trưởng Thương mại Mỹ trực tiếp bổ nhiệm.

Ông Hoffman còn là một thành viên của Hiệp hội Hạt nhân thế giới; Viện Năng lượng Hạt nhân… Ông thường xuyên chủ trì các hội thảo về vấn đề xây dựng lò phản ứng hạt nhân mới cũng như lò phản ứng hạt nhân quy mô nhỏ; ông cũng thường được mời chia sẻ kinh nghiệm của mình tại Quốc hội Hoa Kỳ.

Lượt xem: 772

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)