Thứ hai, 16/01/2012 12:06 GMT+7

Chủ tịch Thượng viện Mexico thăm khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Chủ tịch Thượng viện Mexico, ngài Jose Gonza Gonzalez đã có chuyến thăm và làm việc tại Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc vào sáng 13/01/2012 nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tham gia buổi đón tiếp về phía Việt Nam có: TS Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), kiêm Trưởng ban Quản lý khu CNC Hòa Lạc; ông Lê Tất Khương, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển vùng; ông Đào Đức Bảy, Phó trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, cùng các cán bộ của Khu và một số đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN. Về phía Mexico có đại diện đại sứ quán Mexico tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn.

Tại buổi đón tiếp, TS Nguyễn Văn Lạng đã giới thiệu với ngài Jose Gonza Gonzalez cùng thành viên trong đoàn tình hình xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc trong thời gian qua. Theo đó, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút được 61 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư 31.287,35 tỷ đồng trên diện tích 222,82 ha. Riêng trong năm 2011, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút 12 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 10.832,26 tỷ đồng, doanh thu đạt trên 1.300 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu đạt khoảng 417 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 45 tỷ đồng.

TS Nguyễn Văn Lạng cho biết, ông đã có dịp đến thăm đất nước Mexico và rất khâm phục sự phát triển của đất nước này. Ông hy vọng chuyến thăm này sẽ mở ra cơ hội hợp tác với Mexico trong nhiều lĩnh vực KH&CN, đặc biệt là công nghệ viễn thám.

Trên tinh thần trao đổi cởi mở, ngài Jose Gonza Gonzalez Mexico cho biết, ông rất ấn tượng với những gì mà khu CNC Hòa Lạc đã đạt được từ quy hoạch phát triển, phát triển nhân lực, đầu tư cơ sở hạ tầng… những điều mà trước đây Mexico không làm bài bản được như Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh, Mexico là đất nước có nền kinh tế đứng thứ 14 thế giới, có thị trưởng mở với hơn 40 quốc gia trên thế giới với nhiều ngành KH&CN mũi nhọn như y tế, vũ trụ… Đây là điều kiện thuận lợi để mở rộng quan hệ hợp tác, nhất là trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Tại buổi đón tiếp, hai bên đã đề xuất nhiều hướng hợp tác trong tương lai như trao đổi sinh viên, nghiên cứu sinh, dự án nghiên cứu thuộc một số lĩnh vực như y tế, sản xuất thuốc từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên… Đặc biệt, sẽ chú trọng đến việc trình triển khai dự án phát triển vệ tinh nhỏ do phía Mexico chuyển giao.

Lượt xem: 763

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)