Thứ ba, 17/01/2012 10:26 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Ủy viên Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ

Ngày 16/01/2012, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến đồng thời là Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tiếp ông Ostendorff - Ủy viên Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US. NRC).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã bày tỏ sự cám ơn chân thành đến những hỗ trợ của US. NRC cho Cục ATBXHN trong thời gian qua như hỗ trợ xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và đào tạo nguồn nhân lực. Thứ trưởng cũng đề cập đến những tiến triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác Việt Nam và Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử như 2 nước đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử năm 2010, Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi nhiên liệu thành công từ HEU sang LEU cho lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt, lắp đặt các thiết bị kiểm soát phóng xạ cho 23 cơ sở sử dụng nguồn phóng xạ liều cao, sáng kiến Megaport và mới đây cuộc đàm phán ký Hiệp định 123 đã có những kết quả tích cực.

Ông Ostendorff - Ủy viên US. NRC cũng bày tỏ sẵn sàng hợp tác và tăng cường chia sẻ kinh nghiệm giữa 2 cơ quan pháp quy. Ông chia sẻ những khó khăn và thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong chương trình phát triển điện hạt nhân của mình như hoàn thiện khung pháp lý và đào tạo chuyên gia giỏi để đảm bảo an toàn cho nhà máy điện hạt nhân. Bên canh đó, ông nhấn mạnh đến vai trò độc lập của cơ quan pháp quy hạt nhân và sau sự cố Fukushima vai trò này càng trở nên quan trọng.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng mong muốn sang năm 2012 các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung và giữa Cục ATBXHN và US. NRC nói riêng sẽ đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Lượt xem: 1070

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)