Thứ tư, 27/04/2016 10:27 GMT+7

VITEC tổ chức kỳ sát hạch công nghệ thông tin lần thứ 29

Ngày 24/4/2016, Trung tâm Đào tạo (VITEC), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã tổ chức kỳ sát hạch công nghệ thông tin (CNTT) lần thứ 29 (Kỳ sát hạch Mùa xuân) cho trên 300 thí sinh đối với 2 loại hình: Kỹ sư CNTT Cơ bản (FE) và Hộ chiếu CNTT...

Đây là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT giữa Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Khởi đầu từ sáng kiến “chuẩn kỹ năng chung của Châu Á đối với kỹ sư CNTT” do Nhật Bản đề xuất năm 2000, hoạt động này đã thu hút sự tham gia của nhiều nước trong khu vực. Mỗi năm có hơn 500.000 thí sinh đăng ký tham dự tại 7 nước tham gia Hội đồng chuyên môn về sát hạch kỹ sư CNTT khu vực (ITPEC) và Nhật Bản. Các kỳ sát hạch này được tiến hành cùng ngày, giờ, đề thi, hệ thống đánh giá, nhằm kiểm tra kiến thức nền và năng lực làm việc thực tế của mỗi thí sinh. Đây là cơ hội tốt để các thí sinh thể hiện khả năng của bản thân, qua đó tự tin khi tham gia vào thị trường nguồn nhân lực CNTT theo chuẩn quốc tế.

Các chuẩn kỹ năng được VITEC xây dựng theo mô hình các chuẩn kỹ năng CNTT của Nhật Bản, trên cơ sở khung kiến thức chung về CNTT, kiến thức chuyên sâu đối với từng loại hình công nghệ kết hợp với các yêu cầu về khả năng và kinh nghiệm làm việc thực tế đối với từng lĩnh vực. Trong số các Chuẩn kỹ năng CNTT được VITEC xây dựng có Chuẩn Kỹ năng kỹ sư CNTT Cơ bản (FE), Chuẩn Kỹ năng Kỹ sư Ứng dụng CNTT (AP - Kỹ năng Kỹ sư Thiết kế và Phát triển phần mềm SW cũ) và chuẩn Hộ chiếu CNTT (IP) đã được công nhận tương đương với Nhật Bản. Cho đến nay, VITEC đã tổ chức thành công các kỳ sát hạch CNTT tại Việt Nam với tổng số thí sinh đăng ký tham dự gần 12.000, trong đó có 1.912 thí sinh được cấp Giấy chứng nhận.

Lượt xem: 1772

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)