Thứ ba, 07/06/2016 18:01 GMT+7

Ươm tạo doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn thành phố Hải Phòng

Các doanh nghiệp trong quá trình khởi nghiệp luôn phải đối mặt với những rủi ro do thiếu hụt kiến thức, thiếu kinh nghiệm tổ chức, quản lý, tiếp cận thị trường... Để khắc phục những bất cập này, thành phố Hải Phòng giao Sàn Giao dịch Công nghệ và...
Dựa trên việc nghiên cứu, đánh giá một cách tỉ mỉ và khoa học về những cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ cho việc xây dựng đề án ươm tạo doanh nghiệp KH&CN; và tham khảo từ thực tiễn kinh nghiệm ươm tạo doanh nghiệp trong và ngoài nước: kinh nghiệm của Mỹ, Trung Quốc, Australia, trường Đại học Bách Khoa, trung tâm ươm tạo công nghệ cao Hòa Lạc…; Đề án đề xuất một số mục tiêu, và giải pháp ươm tạo doanh nghiệp KH&CN thành phố Hải Phòng.



Với mục tiêu đến năm 2020 sẽ hoàn thiện cơ chế hỗ trợ và ươm tạo được 20 doanh nghiệp KH&CN trong các lĩnh vực sản phẩm hàng hóa trọng điểm chủ lực của thành phố, đề án đã đưa ra một số giải pháp cụ thể cho hoạt động ươm tạo:
Thứ nhất, nâng cao hoạt động thông tin tuyên truyền bằng cách quảng bá, đào tạo, hội thảo để các doanh nghiệp nhận thức được lợi ích của hoạt động ươm tạo.
Thứ hai, tranh thủ mọi nguồn lực để hỗ trợ ươm tạo. Nguồn lực ở đây bao gồm: nguồn vốn huy động quốc gia; nguồn vốn huy động trong và ngoài nước; kinh phí hỗ trợ của các ngành, đoàn thể; các tổ chức phi chính phủ…
Thứ ba, xây dựng kế hoạch cho hoạt động ươm tạo, cụ thể: ươm tạo thí điểm 2 doanh nghiệp KH&CN tại Sàn Giao dịch Công nghệ và Thiết bị, đề xuất các cơ chế hỗ trợ hoạt động ươm tạo, xây dựng Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp KH&CN tổng hợp của thành phố với 4-5 doanh nghiệp/năm đủ tiêu chuẩn.
Trong bối cảnh các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp KH&CN khởi nghiệp đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, đề án “Ươm tạo doanh nghiệp KH&CN trên địa bàn thành phố Hải Phòng” hi vọng trở thành động lực, là chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập./.
Nguyễn Lưu

Lượt xem: 1191

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)