Thứ ba, 07/06/2016 14:07 GMT+7

Gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn chào mừng 57 năm Ngày thành lập Công đoàn Bộ KH&CN (05/6/1959 - 05/6/2016)

Ngày 03/6/2016, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức buổi gặp giao lưu, gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn nhân kỷ niệm 57 năm thành lập Công đoàn Bộ KH&CN với các cán bộ Công đoàn trực thuộc. Đây là lần đầu tiên...


Toàn cảnh buổi giao lưu, gặp mặt các thế hệ lãnh đạo công đoàn

Buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn là một việc làm mang đầy ý nghĩa của thế hệ cán bộ công đoàn hiện nay đối với thế hệ cán bộ công đoàn tiền nhiệm.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Nguyên Lãnh đạo Công đoàn Ủy ban Khoa học Kỹ thuật Nhà nước (nay là Công đoàn Bộ KH&CN) qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ KH&CN; đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ, Hội cựu chiến binh Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ; các đồng chí là ủy viên BCH, ủy viên các Ban của Công đoàn Bộ; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc.

Buổi gặp mặt là dịp nhìn lại chặng đường phát triển của Công đoàn Bộ KH&CN trong 57 năm xây dựng và phát triển, đồng thời tìm ra những hướng đi mới, giúp hoạt động công đoàn của Bộ KH&CN ngày một phát triển.


Đồng chí Đặng Quang Huấn phát biểu cảm ơn các thế hệ lãnh đạo Công đoàn đã góp phần vào sự phát triển Công đoàn Bộ KH&CN

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Quang Huấn, Ủy viên BCH Công đoàn viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Công đoàn Bộ KH&CN 57 năm qua. Đồng thời đồng chí cũng thông tin những kết quả nổi bật của Công đoàn Bộ KH&CN đã đạt được trong thời gian qua và những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Công đoàn Bộ KH&CN. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Bộ KH&CN, đồng chí bày tỏ sự biết ơn về những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ công đoàn qua 57 năm xây dựng và phát triển của Công đoàn Bộ KH&CN, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, khích lệ động viên của các đồng chí dành cho sự phát triển của Công đoàn Bộ KH&CN nói riêng và toàn ngành KH&CN nói chung.

Thay mặt cho Công đoàn Bộ KH&CN, đồng chí Đặng Quang Huấn ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng những tham gia đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ công đoàn các thời kỳ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành KH&CN. Phát huy truyền thống 57 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Bộ KH&CN những năm qua đã có tích cực chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành trong triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác hàng năm. Đội ngũ công đoàn các cấp từng bước đổi mới về tư duy và hành động, khắc phục dần tính hình thức và hành chính hoá trong hoạt động công đoàn.

Đặc biệt, ngoài việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, hoạt động công đoàn phải gắn với các hoạt động của chuyên môn hoặc các định hướng lớn của Bộ KH&CN trong thời gian tới như: Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật phục vụ phát triển KH&CN, phục vụ nhân dân, phục vụ doanh nghiệp…; Tiếp tục thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KH&CN đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Chương trình khởi nghiệp sáng tạo dựa trên nền tảng của KH&CN; Tạo lập tập thể Lãnh đạo từ Bộ đến lãnh đạo các đơn vị trực thuộc: đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.


Đồng chí Đặng Quang Huấn thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Bộ tặng hoa cho các thệ cán bộ Công đoàn Bộ KH&CN

Chia sẻ những thay đổi của Công đoàn Ngành KH&CN, đồng chí Đoàn Phương, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học Kỹ thuật Nhà nước, Thư ký công đoàn Ủy ban nhiệm kỳ 1975-1977 thay mặt các cựu cán bộ công đoàn những nhiệm kỳ đầu tiên, xúc động phát biểu: Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện thiện chí của Công đoàn Bộ với những thế hệ đã tham gia làm công tác công đoàn, là sự động viên, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn Bộ KH&CN qua các thời kỳ trong việc xây dựng và phát triển ngành công đoàn ngành KH&CN trong 57 năm qua.

Đồng chí chia sẻ “là người lớn tuổi, về công tác tại Ủy ban Khoa học Kỹ thuật Nhà nước từ năm 1961, lúc đó mọi thứ còn nhỏ bé lắm, giờ hoạt động công đoàn phát triển quá nhanh, có được như hôm nay là sự đóng góp tích cực của các thế hệ Công đoàn Bộ KH&CN”.

Thay mặt các cựu cán bộ Công đoàn, đồng chí bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu đột phá của Ngành. “Chúng tôi luôn dõi theo những chuyển động của Ngành trong thời gian qua. Chúng tôi rất phấn khởi, nhất là các cơ chế chính sách về KH&CN đã đi vào cuộc sống, tạo điều kiện cho các nhà khoa học yên tâm nghiên cứu”.


Đại diện Ban chấp hành Công đoàn Bộ chụp ảnh lưu niệm với các thế hệ Lãnh đạo Công đoàn

 

Lượt xem: 1850

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)