Thứ hai, 12/04/2010 16:10 GMT+7

Hội thảo quốc tế về Công nghệ sinh học tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Ngày 09/4/2010, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thảo quốc tế về công nghệ sinh học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng. Hội thảo có sự tham gia của các...

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe hơn 20 báo cáo tổng luận, tham luận khoa học chuyên sâu theo bốn nhóm chủ đề chính là: Công nghệ sinh học ở Lâm Đồng, Việt Nam với các hoạt động nghiên cứu hợp tác quốc tế; những vấn đề chung về ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, y tế và môi trường; công nghệ sinh học trong trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản; ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực công nghệ vi sinh, bảo vệ thực vật.

Từ những báo cáo trên, hội thảo đã tập trung thảo luận, đánh giá nhiều vấn đề thiết thực trong công nghệ sinh học của Việt Nam, đặc biệt là tập trung nghiên cứu công nghệ sinh học theo hướng cụ thể gắn với đặc trưng của địa phương, có chính sách phù hợp để thúc đẩy lĩnh vực công nghệ sinh học.

Hội thảo xác định các khâu đột phá trong ứng dụng công nghệ sinh học cho Lâm Đồng trong thời gian tới nhằm đưa ra một số giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, nhất là quy mô sản xuất nông nghiệp trang trại và hộ gia đình. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về vấn đề đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phối hợp nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học giữa các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, các đơn vị nghiên cứu với các doanh nghiệp, người dân. TS. Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ KH&CN khẳng định: Đà Lạt (Lâm Đồng) là một trong số ít địa phương đi đầu trong cả nước về nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp. Nhiều nông dân cũng đã tự lập phòng thí nghiệm nghiên cứu, sản xuất giống cây trồng theo kỹ thuật invitro. Mô hình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học của Lâm Đồng sẽ là mô hình điểm để nhiều địa phương khác trong cả nước học tập. Vì vậy, Hội thảo lần này không chỉ phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của Lâm Đồng mà còn tạo ra sự tăng tốc trong lĩnh vực công nghệ sinh học, phục vụ sự phát triển chung của cả nước.

Trong khuôn khổ Hội thảo, năm tỉnh Tây Nguyên gồm Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển công nghệ sinh học cho toàn vùng Tây Nguyên.

Lượt xem: 803

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)