Thứ hai, 05/04/2010 16:05 GMT+7

Hội Cựu chiến binh Cơ sở II- Hội Cựu chiến binh Bộ Khoa học và Công nghệ thăm các cơ sở cách mạng và chiến trường Điện Biên nhân kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thực hiện chương trình hoạt động năm 2010 của Hội Cựu chiến binh Cơ sở II (Trường Quản lý Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN) và để ôn lại truyền thống cách mạng của quân đội nhân dân Việt Nam đồng thời hướng...

Tham gia cuộc hành hương có các CCB đang sinh hoạt tại Hội CCB II và Chủ tịch Hội CCB Bộ KH&CN. Đoàn đã thăm di tích nhà tù Sơn La là nơi thực dân Pháp giam cầm, tra tấn giết hại nhiều chiến sỹ cách mạng. Tại Điện Biên, đoàn đã thăm di tích sở chỉ huy Mường Phăng là nơi đại tướng Võ Nguyên Giáp và thiếu tướng (lúc bấy giờ) Hoàng Văn Thái chỉ huy chiến dịch Biện Biên. Ở Mường Thanh, đoàn đã đến nghĩa trang liệt sỹ để thắp hương tưởng niệm hương hồn các liệt sỹ, thăm di tích Đồi A1, bảo tàng Chiến thắng Điện Biên và hầm chỉ huy của tướng Pháp bại trận Dcat-tri.

Trong hành trình của mình, đoàn đã qua đèo Pha Đin, đường kéo pháo… là những địa điểm gắn liền với bản anh hùng ca về người chiến sỹ Điện Biên.

Thăm lại nhà tù Sơn La và chiến trường Điện Biên, các CCB vô cùng thấm thía sự hy sinh to lớn của các thế hệ trước trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc đồng thời rất vui mừng khi được chứng kiến tận mắt sự phát triển của các địa phương vùng Tây Bắc.

Nhờ sự quan tâm sâu sát và ủng hộ nhiệt tình về tinh thần cũng như vật chất của Ban Giám hiệu Trường Quản lý KH&CN và Lãnh đạo Viện Chiến lược và Chính sách KH&CN mà chuyến hành hương về cội nguồn cách mạng đã thành công tốt đẹp.

Lượt xem: 738

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)