Thứ sáu, 02/04/2010 14:02 GMT+7

Quốc vụ khanh Hungary thăm Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam trong khuôn khổ Bản ghi nhớ hợp tác về năng lượng giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Giao thông, Truyền thông và Năng lượng Hungary, chiều ngày 1/4/2010, Ông Lajos Oláh, Quốc vụ khanh Bộ Giao thông, Truyền...

Tại buổi tiếp, PGS. TS. Vương Hữu Tấn đã giới thiệu với các vị khách Hungary về cơ cấu tổ chức của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Viện, như tham gia nghiên cứu chính sách, quy hoạch phát triển điện hạt nhân, công nghệ điện hạt nhân, hỗ trợ kỹ thuật cho phát triển ứng dụng kỹ thuật hạt nhân, triển khai nghiên cứu ứng dụng bức xạ và đồng vị phóng xạ, chuyển giao công nghệ và dịch vụ kỹ thuật hạt nhân và đào tạo, hợp tác đào tạo cán bộ cho ngành hạt nhân của Việt Nam. Nhân dịp này, PGS. TS. Vương Hữu Tấn đã bày tỏ sự ghi nhận đối với đóng góp của những cán bộ được đào tạo tại Hungary trước đây đã và đang làm việc tại Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và mong chuyến thăm của ông Lajos Oláh sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, trong đó có hợp tác về năng lượng nguyên tử.

Thay mặt đoàn, Ông Lajos Oláh cảm ơn Viện trưởng Viện Năng lưọng nguyên tử Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn và bày tỏ tình cảm trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác vốn có giữa hai nước; đồng thời giới thiệu về khả năng của Hungary trong công tác đào tạo cán bộ, đặc biệt là đào tạo cán bộ cho ngành hạt nhân. Ông nhấn mạnh, với đội ngũ giáo sư, cán bộ giảng dạy có uy tín, với cơ sở vật chất của trường Đại học kỹ thuật Budapest và cơ sở lò phản ứng hạt nhân duy nhất trên thế giới chuyên sử dụng để đào tạo cán bộ cho ngành hạt nhân, Hungary sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo cán bộ, góp phần đáp ứng nhu cầu của chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam. Nhân dịp này, Ông Lajos Oláh đã chuyển một số ấn phẩm giới thiệu các cơ sở đào tạo của Hungary và mời PGS. TS. Vương Hữu Tấn cùng đoàn của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam sang thăm các cơ sở đào tạo của Hungary.

Lượt xem: 810

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)