Thứ tư, 31/03/2010 14:07 GMT+7

Hoạt động của Đoàn quan chức IAEA tại Việt Nam

Ngày 29/3 đến 05/4/2010, tại Hà Nội, đoàn quan chức của Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế IAEA do ông Reyard Kamel, Điều phối viên chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Việt Nam và IAEA làm trưởng đoàn đã làm việc với các cơ quan liên quan, với các...

Sáng ngày 29/3/2010, PGS. TS Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện NLNTVN đã thân mật tiếp Đoàn, cùng dự buổi tiếp có đại diện của Ban Hợp tác quốc tế. Tại buổi tiếp, PGS.TS. Vương Hữu Tấn đã giới thiệu với Đoàn về các hoạt động chính của Viện trong năm qua, đánh giá cao sự hỗ trợ của IAEA thông qua các dự án hợp tác kỹ thuật và trao đổi với Đoàn về một số hướng ưu tiên trong chương trình hợp tác với IAEA trong giai đoạn sắp tới, trong đó chú trọng hỗ trợ cho chương trình điện hạt nhân của Việt Nam.

Chiều 29/3 Đoàn đã làm việc với các chủ dự án của Việt Nam để xem xét tiến độ thực hiện và thảo luận kế hoạch thực hiện dự án trong thời gian tới. Cùng ngày Đoàn đã đến thăm Bệnh viện Trung ương quân đội 108, cơ sở tiếp nhận và thực hiện dự án hợp tác kỹ thuật về Tăng cường năng lực y học hạt nhân và xây dựng trung tâm PET-Cyclotron dùng cho điều trị và đào tạo; thăm Bệnh viện K để tìm hiểu về tình hình, nhu cầu điều trị, phòng chống ung thư ở ở Việt Nam.

Ngày 30/3, Đoàn đã có cuộc họp với một số cán bộ chủ chốt một số cơ quan trong và ngoài Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam để giới thiệu về quy trình xây dựng dự án hợp tác kỹ thuật với IAEA và thảo luận về một số vấn đề liên quan đến hợp tác giữa Việt Nam và IAEA trong giai đoạn 2012-2013. Chiều 30/3 Đoàn đã đến thăm Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, trong các ngày 31/3 và 1/4, đoàn sẽ làm việc với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, thăm Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cơ quan Chương trình phát triển của Liên Hiệp quốc (UNDP) tại Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Từ ngày 2 đến 5/4/2010, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn làm việc với các chủ dự án và các đơn vị thực hiện dự án hợp tác kỹ thuật của IAEA tại các tỉnh phía Nam.

Lượt xem: 752

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)