Thứ hai, 29/03/2010 10:18 GMT+7

Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng thăm và làm việc với Công ty Cổ phần kỹ thuật nền móng và công trình ngầm - FECON

Ngày 25/3/2010, Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Văn Lạng đã đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần kỹ thuật nền móng và công trình ngầm - FECON. Thay mặt Công ty, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc FECON Phạm Việt Khoa đã giới thiệu những...

Được thành lập từ năm 2004, FECON đã xác định rõ mục tiêu: Trong vòng 10 năm trở thành công ty hàng đầu về kỹ thuật nền móng công trình trên địa bàn phía Bắc Việt Nam. Với khẩu hiệu: "Thấu hiểu lòng đất, Chinh phục tầm cao", chỉ trong vòng 6 năm, FECON đã từng bước khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực nền móng công trình và trở thành nhà thầu số 1 Việt Nam về thi công cọc bê tông cốt thép đúc sẵn. Những sản phẩm, dịch vụ chính của FECON là: Khảo sát, thí nghiệm về nền móng công trình; Thiết kế, thi công xử lý nền đất yếu và Sản xuất, thi công cọc bê tông ly tâm dự ứng lực (FECON hiện là đơn vị đầu tiên và duy nhất của Việt Nam sản xuất thành công sản phẩm cọc bê tông ly tâm dự ứng lực mac 800 theo tiêu chuẩn quốc tế).

Để đẩy mạnh hoạt động KH&CN và chiến lược phát triển lâu dài, tháng 3.2010, Công ty đã quyết định thành lập Viện Nền móng công trình, quy tụ nhiều nhà khoa học hàng đầu, tâm huyết với nghề trong lĩnh vực này. Đây cũng là viện nghiên cứu đầu tiên thuộc một doanh nghiệp xây dựng tư nhân. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường về bê tông dự ứng lực, tháng 2.2010, FECON đã liên kết cùng Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam PVC (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) khởi công xây dựng Nhà máy bê tông dự ứng lực PVC - FECON với quy mô lớn nhất miền Bắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Lạng đánh giá cao những nỗ lực của tập thể các nhà khoa học thuộc FECON nói chung, Viện Nền móng công trình nói riêng, khẳng định đây là một mô hình tốt, rất nên nhân rộng. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, đất nước ta sẽ có thêm nhiều viện nghiên cứu nằm trong các doanh nghiệp tư nhân thuộc các lĩnh vực, ngành nghề. Điều đó góp phần khẳng định một chân lý: Công nghệ cao là chìa khóa dẫn tới sự thành công của các doanh nghiệp.

Lượt xem: 907

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)