Thứ ba, 23/03/2010 15:05 GMT+7

Hội thảo khoa học “Công nghệ Thông tin - Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Phần Lan”

Ngày 18/3/2010, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Công nghệ Thông tin-Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Phần Lan”. Hội thảo do Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA), Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP), Finnpartnership và...

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngài Pekka Hyvönen, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam, đại diện các cơ quan quản lý cùng đại diện của trên 50 doanh nghiệp và tổ chức công nghệ thông tin (CNTT) của hai nước.

Hội thảo nhằm mục đích đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu thị trường và các cơ hội tham gia các chương trình hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, tìm kiếm đối tác kinh doanh với doanh nghiệp Phần Lan.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao tiềm năng hợp tác về CNTT giữa Phần Lan và Việt Nam, đồng thời khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Cũng tại hội thảo, Đại sứ Phần Lan Pekka Hyvönen đã giới thiệu về đất nước, con người cũng như những tập quán trong kinh doanh của Phần Lan với rất nhiều điểm thú vị. Đây là những thông tin thực sự hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn thâm nhập thị trường quốc gia Bắc Âu tiên tiến này. Các đại biểu cũng được nghe bà Merja Sjöblom, chuyên gia của Trung tâm Phát triển Xã hội Thông tin (TIEKE) giới thiệu thực trạng ngành CNTT Phần Lan và một số dự án kêu gọi hợp tác đào tạo nhân lực CNTT từ phía Việt Nam. Ông Ilari Lindy, Cố vấn cao cấp Bộ Ngoại giao Phần Lan khẳng định: cơ hội hợp tác cho các đối tác phía Việt Nam là rất tốt và rất tiềm năng. Ông Tạ Việt Dũng, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã đưa ra những đề xuất rất hữu ích cho việc phát triển quan hệ hợp tác CNTT giữa hai nước.

Lượt xem: 1023

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)