Thứ ba, 23/03/2010 08:30 GMT+7

Lễ khởi công dự án xây dựng nhà máy sản xuất BIO – ETHANOL tại Bình Phước

Ngày 20/3/2010, tại Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Công ty TNHH Nhiên liệu sinh học Phương Đông cùng các nhà đầu tư là: Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL); Tập đoàn ITOCHU Nhật Bản và Công ty xây dựng LICOGI 16 đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy sản...

Tới dự lễ khởi công có ông Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; ông Trương Vĩnh Trọng, Phó thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; ông Đinh La Thăng, Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng nhiều đại diện các Bộ, ngành và các hãng thông tấn báo chí.

Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ETHANOL tại Bình Phước do Công ty OBF là chủ đầu tư nằm trong “Kế hoạch và Chương trình khai thác các dự án nhiên liệu sinh học” của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Mục đích của dự án nhằm phát triển “ Đề án phát triển nhiên liệu sinh học đến năm 2015 tầm nhìn 2025” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nhà máy ETHANOL Bình phước có công suất thiết kế lên đến 100 triệu lít/1 năm và tiêu thụ khoảng 240.000 tấn sắn lát khô/1 năm. Tổng mức đầu tư của dự án là trên 80 triệu Đôla Mỹ. Sản phẩm của nhà máy này là ETHANOL biến tính, sẽ được pha trộn với xăng của nhà máy lọc dầu Dung Quất để phân phối ra thị trường trong cả nước.

Công trình có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với việc tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân, đặc biệt là các dân tộc thiểu số, tạo ra nhiên liệu mới an toàn thay thế những nhiên liệu hóa thạch đang ngày một cạn kiệt trong tự nhiên mà nó còn đóng góp một phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường trong sạch hơn.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Nhiên liệu hóa thạch đang ngày càng cạn kiệt, trong khi nhu cầu nhiên liệu phục vụ đời sống không ngừng tăng cao, do đó, việc sản xuất những nhiên liệu sinh học là rất cần thiết và cấp bách. Chủ tịch nước cũng lưu ý, trong khi xây dựng nhà máy ETHANOL và cả khi đưa vào sử dụng thì cần đặc biệt chú ý đến vấn đề xử lý nước thải, đảm bảo môi trường không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Lượt xem: 1822

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)