Thứ năm, 18/03/2010 14:54 GMT+7

Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Nghị sĩ Conor Lenihan- Quốc Vụ Khanh của Ai Len

Sáng ngày 18/3/2010, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Ai Len do Nghị sĩ Conor Lenihan- Quốc Vụ khanh phụ trách khoa học, công nghệ, đổi mới và tài nguyên thiên...

Thứ trưởng Lê Đình Tiến bày tỏ vui mừng đón tiếp đoàn công tác của Ai Len và khẳng định, KH&CN đòi hỏi sự hợp tác giữa các nước để cùng phát triển phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội. Thứ trưởng cho biết, hiện nay, phát triển công nghệ cao phục vụ năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng như quốc gia là hướng được nhà nước rất quan tâm. Năm 2009 Quốc hội Việt Nam đã thông qua “Luật công nghệ cao” trong đó dành nhiều ưu tiên, ưu đãi cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao tại Việt Nam, tập trung vào những lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, vật liệu mới và tự động hoá. Thứ trưởng mong muốn sự hợp tác giữa Ai Len và Việt Nam sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Nghị sĩ Conor Lenihan đã cảm ơn thứ trưởng dành thời gian tiếp đón và cho biết, Ailen là nước có kinh nghiệm trong phát triển công nghệ sinh học, dược phẩm và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Việt Nam. Hiện nay, Ai Len đang cố gắng kết hợp thế mạnh công nghệ sinh học với công nghệ thông tin sao cho tin học hoá được lĩnh vực công nghệ sinh học. Nghị sĩ Conor Leniha hi vọng Việt Nam và Ai Len sẽ có bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác về KH&CN.

Ai Len là địa điểm hàng đầu cho công nghệ thông tin truyền thông, dược và thiết bị y tế, là một trong những điểm quản lý quỹ phát triển nhanh nhất thế giới (điểm quản lý quỹ phát triển Dublin). Ai Len cũng là trung tâm truyền thông số ở Châu Âu với những tập đoàn đa quốc gia đặt trụ sở chính ở Châu Âu và một loạt hoạt động hỗ trợ kinh doanh tại đây.

Được biết, với mức thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 145% mức trung bình của EU. Ai Len là nước có nền kinh tế tăng trưởng phi thường trong suốt 15 năm qua. Với những tiến bộ đã đạt được trong những năm 1990 - được mô tả là hiện tượng “Con Hổ Celtic” – Ai Len hiện là một trong những nền kinh tế mở, năng động và mang tính toàn cầu nhất thế giới, với quan hệ ngoại thương và đầu tư rộng lớn.

Lượt xem: 757

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)