Thứ hai, 22/03/2010 14:06 GMT+7

Hội thảo "Xây dựng thương hiệu Điều Việt Nam"

Ngày 21/3/2010, tại Bình Phước đã diễn ra Hội thảo khoa học “Xây dựng thương hiệu Điều Việt Nam”. Tham dự Hội thảo gồm có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân, ông Nguyễn Thái Học- Chủ tịch Hội Điều Việt Nam, ông Bùi Văn Thạch-...

Hội thảo là một hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội “Quả Điều vàng Việt Nam- Bình Phước 2010”. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân tiếp thu ý kiến đóng góp quý báu của các nhà quản lý, nhà khoa học và chuyên gia trong những lĩnh vực khác nhau cùng tiến tới một mục tiêu xây dựng thương hiệu Điều Việt Nam trong nước và trên thế giới. Đặc biệt, Hội thảo còn cung cấp thông tin, kiến thức cơ bản về thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm để nâng cao nhận thức trong doanh nghiệp, giới thiệu các giải pháp chuyển giao kỹ thuật tiến bộ KH&CN trong sản xuất Điều (từ nuôi trồng, thu hoạch đến bảo quản chế biến và xuất khẩu để nâng cáo giá trị của hạt Điều) .

Phát biểu tai Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Quân cho rằng, trong tài sản trí tuệ thì “thương hiệu” là đối tượng gắn chặt nhất với quá trình lưu thông. “Thương hiệu” tạo nên sự tín nhiệm của khách hàng cùng tình cảm gắn bó với sản phẩm và doanh nghiệp, là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong sản xuất và kinh doanh. Hội thảo tổ chức vào thời điểm rất cần thiết góp phần thúc đẩy công tác xây dựng, đăng ký và phát triển thương hiệu Điều Việt Nam, tạo thế cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường thế giới.

Sự phát triển của ngành Điều Việt Nam không những tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập… mà còn tạo ra một thế hệ doanh nhân mới năng động, mạnh dạn đi tiên phong áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế.

Lượt xem: 904

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)