Thứ ba, 30/03/2010 09:06 GMT+7

Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng: 50 năm xây dựng và phát triển

Ngày 26/3/2010, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đã thăm và tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng, đón nhận huân chương độc lập hạng nhất do Nhà nước trao tặng và công bố thành lập Tập đoàn VLC.

Nhờ đầu tư và đổi mới công nghệ, từ một xí nghiệp hóa chất sơn dầu, đơn vị đã trở thành công ty cổ phần sơn có thế mạnh, chuyển từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần hoạt động theo Luật Doanh nghiệp với doanh thu hàng năm từ 400 – 500 tỷ đồng với trên 200 loại sơn cung ứng cho đất nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Viện cho biết, công ty đã đầu tư, kết hợp với Viện Giao thông, các nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam nghiên cứu sản xuất các loại sơn phục vụ cho tàu biển và công trình biển từ năm 1984. Chọn đối tác đầu tư và chuyển giao công nghệ của hãng Chugoku Marine Paint (Nhật Bản) – một trong những hãng sơn hàng đầu của thế giới để sản xuất ra 120 loại sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phục vụ các công trình biển như giàn khoan dầu khí, công trình công nghiệp. Ngoài ra, công ty còn xây dựng phòng thí nghiệm hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiên cứu, đánh giá, thẩm định, giúp công ty liên tục có các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường và còn chứng nhận chất lượng sản phẩm của các đơn vị bạn…

Tại Lễ kỷ niệm, ông Uông Chu Lưu - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc Hội đã gửi thư chúc mừng Công ty, đại diện Hội đồng nhân dân - Uỷ ban dân nhân thành phố, Liên đoàn lao động thành phố cũng chúc mừng và hy vọng công ty sẽ trở thành tập đoàn lớn mạnh, cung ứng nhiều sản phẩm cho đất nước. Cũng tại buổi lễ, Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng chính thức công bố chuyển đổi mô hình hoạt động theo hình thức tập đoàn với thương hiệu VLC gồm tám doanh nghiệp thành viên.

Lượt xem: 677

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)