Thứ sáu, 27/12/2013 08:41 GMT+7

TS Phạm Ngọc Điệp – Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác, thi đua khen thưởng năm 2013

Sáng 25/12/2013, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014 với 62 điểm cầu trên cả nước. Tại Hội nghị này TS. Phạm Ngọc Điệp - Viện Khoa học và...


Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương.

Đánh giá công tác thi đua, khen thưởng năm 2013, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương khẳng định: phong trào thi đua có nhiều đổi mới sáng tạo, ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các Bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương và các địa phương đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013... Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động. Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích được các cấp khen thưởng kịp thời, nhiều điển hình tiên tiến được suy tôn, nêu gương, tạo sự lan tỏa và được nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực.


TS. Phạm Ngọc Điệp báo cáo tại Hội nghị

TS Phạm Ngọc Điệp- một trong những tấm gương điển hình năm 2013 đã có bài báo cáo về Phòng thí nghiệm VATLY tại Hội nghị. Phòng thí nghiệm VATLY được thành lập nhằm xây dựng ở Việt Nam một nhóm nghiên cứu khoa học cơ bản có trình độ tương đương với các nhóm nghiên cứu ở các nước phát triển; đào tạo các nhà vật lý trẻ qua nghiên cứu từ bậc đại học cho đến sau tiến sỹ.

TS. Phạm Ngọc Điệp cho biết: ngay từ khi thành lập, chúng tôi luôn đặt sự ưu tiên hàng đầu cho việc phát triển nghiên cứu khoa học cơ bản ở Việt Nam bằng việc giảng dạy, đào tạo tại nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các lớp học quốc tế trong hoặc ngoài nước; có những bài nói chuyện trước công chúng,… Chúng tôi cũng góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước qua hợp tác khoa học công nghệ. Nhiều thành viên của phòng thí nghiệm là thành viên của Hội thiên văn quốc tế (IAU), Hội hợp tác các nhà thiên văn Đông Nam Á (SEAAN), Hội hợp tác các nhà thiên văn trẻ Đông Nam Á (SEAYAC)... Sau hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi đã đào tạo được 4 tiến sĩ, 9 thạc sĩ, 13 cử nhân và hiện đang đào tạo 3 nghiên cứu sinh và 1 sinh viên cao học. Chúng tôi có hơn 45 công trình đăng trên các tạp chí quốc tế (ISI), nhiều bài báo trong nước, nhiều bài đăng trên kỷ yếu của các hội nghị quốc tế và trong nước. Chúng tôi đã hình thành được một nhóm nghiên cứu cơ bản khá ổn định, được bạn bè trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu đánh giá cao.

Tại Hội nghị có 16 Ban, Vụ, Phòng Thi đua - Khen thưởng trực thuộc các Bộ, tỉnh, Thành phố Trung ương được Bằng khen của Bộ Nội vụ về việc tham mưu tổ chức 65 năm ngày truyền thống thi đua yêu nước. Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Khoa học và Công nghệ đã vinh dự được nhận phần thưởng cao quý trên.

Lượt xem: 1913

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)