Thứ năm, 26/12/2013 13:49 GMT+7

Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng hoạt động năm 2014

Toàn cảnh Hội nghị

Về kết quả thực hiện công tác năm 2013, theo Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, Cục ƯDPTCN đã tập trung triển khai thực hiện một số nội dung như: Xây dựng văn bản quản lý hoạt động ƯDPTCN; tổ chức triển khai thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia; hoạt động hợp tác quốc tế, xúc tiến và hỗ trợ đầu tư cho doanh nghiệp trong nghiên cứu, đổi mới công nghệ; hoạt động kết nối cung cầu công nghệ và thúc đẩy chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp; công tác hỗ trợ hoạt động ứng dụng và chuyển giao công nghệ tại các địa phương thông qua mạng lưới các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN... Các nhiệm vụ đã triển khai và hoàn thành tốt, đảm bảo chất lượng, nội dung yêu cầu và tiến độ các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch và các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách.

Đồng thời, Báo cáo tổng kết đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục để đáp ứng được yêu cầu của Lãnh đạo Bộ và nhiệm vụ đặt ra của Đơn vị. Đó là việc xây dựng và hoàn thiện cơ chế tài chính cho hoạt động ƯDPTCN trong doanh nghiệp, cơ chế tài chính để triển khai thực hiện Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia còn gặp nhiều khó khăn. Cùng với đó là việc tổng hợp tình hình thực hiện hoạt động ƯDPTCN của địa phương, Bộ, ngành còn chưa được thường xuyên liên tục, thiếu hệ thống dữ liệu thống kê. Việc cung cấp thông tin về danh mục cung, cầu công nghệ cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng và chuyển giao công nghệ còn hạn chế.

Về phương hướng công tác năm 2014, Cục ƯDPTCN sẽ tập trung thực hiện một số nhóm nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và hoàn thiện dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn quản lý hoạt động ƯDPTCN. Bên cạnh đó là tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư cho hoạt động ƯDPTCN trong doanh nghiệp. Đồng thời, Cục ƯDPTCN sẽ triển khai Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia. Trọng tâm của chương trình sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp thu, làm chủ, đổi mới công nghệ, qua đó nâng cao trình độ quản trị công nghệ của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng suất chất lượng và khả năng cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa. Cùng với đó Cục ƯDPTCN sẽ khảo sát đánh giá nhu cầu công nghệ trong doanh nghiệp theo các lĩnh vực, ngành kinh tế nhằm đề xuất các hoạt động hỗ trợ có hiệu quả phục vụ hoạt động đổi mới công nghệ. Cục ƯDPTCN cũng sẽ hoàn thiện phương pháp quy trình xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ, phối hợp điều tra đánh giá hiện trạng và năng lực công nghệ trong một số ngành, lĩnh vực nhằm định hướng hoạt động đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Cục đã đạt được trong năm 2013. Về định hướng công tác năm 2014, Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng với những nỗ lực và quyết tâm cao của cán bộ, công chức, viên chức Cục ƯDPTCN sẽ đạt thêm nhiều thành tựu mới.

Lượt xem: 1462

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)