Thứ tư, 25/12/2013 14:00 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Ngày 24/12/2013 tại Hà nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của Viện.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh, đại diện Công đoàn Bộ, Đảng ủy Bộ và một số Vụ, ban, ngành; các đồng chí cán bộ hưu trí cùng Lãnh đạo và toàn thể cán bộ của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng.

Thay mặt Viện, đồng chí Lê Tất Khương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã báo cáo tổng kết công tác năm 2013 của Viện. Theo đó, năm 2013 Viện đã đạt được những kết quả chính như sau:

- Các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ: Viện đã xây dựng và chuyển giao 07 quy trình kỹ thuật được Hội đồng Khoa học công nghệ cấp tỉnh phê duyệt và chuyển giao được 22 quy trình công nghệ và tiến bộ vào thực tiễn sản xuất; tổ chức 31 lớp tập huấn cho 1.405 lượt cán bộ, nông dân và đào tạo 45 cán bộ kỹ thuật cơ sở; tổ chức được 08 hội thảo đầu bờ, hội thảo khoa học tại các địa phương.

- Từ những kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, trong năm 2013, cán bộ nghiên cứu của Viện đã xuất bản được 02 cuốn tư liệu, công bố 14 bài báo trên tạp chí chuyên ngành.

- Các nhiệm vụ KH&CN: Viện đã xây dựng được trên 38 mô hình ứng dụng kỹ thuật tiến bộ mới, có tính bền vững, có khả năng mở rộng và có khả năng trình diễn, qua đó tạo ra những sản phẩm có giá trị hàng hóa, có hàm lượng khoa học, được người dân và các cấp chính quyền đánh giá cao (chè, bưởi, hoa, rau, quả bơ...).

- Nhiều giải pháp KH&CN, giải pháp phát triển kinh tế xã hội đã được các tỉnh như Hoà Bình Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Lai Châu, Điện Biên... lấy làm căn cứ để xây dựng chiến lược phát triển KH&CN, chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh giai đoạn 2010 – 2020.

Hội nghị kết thúc tốt đẹp với sự đồng thuận, nhất trí cao của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ trong Viện để cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2014, quyết tâm xây dựng Viện ngày càng phát triển và vững mạnh.

Lượt xem: 1347

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)