Thứ tư, 25/12/2013 08:00 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014

Ngày 23/12/2013, tại Hà Nội, Viện Ứng dụng Công nghệ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Bộ KH&CN, cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức của...


Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Trần Xuân Hồng trao tặng giấy khen cho 10 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến

Thay mặt Lãnh đạo Viện, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Nguyễn Mạnh Cường đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng công tác năm 2014.

Năm 2013 là thời khắc chuyển đổi cơ chế hoạt động của Viện theo Nghị định 115. Các cấp ủy, chính quyền và toàn thể cán bộ, viên chức, đảng viên Viện Ứng dụng Công nghệ đã đoàn kết, nhất trí, phát huy các thế mạnh vốn có, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành kế hoạch công tác năm 2013.

Nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ công chức, viên chức Viện, hoạt động công tác năm 2013 của Viện Ứng dụng Công nghệ đã có những điểm nổi bật như: Trung tâm Sinh học Thực nghiệm- một tập thể nữ thuộc Viện vinh dự được trao tặng Giải thưởng Kovalevskaia; Tổ chức thành công hội nghị cán bộ chủ chốt, hội nghị cán bộ viên chức năm 2013; Tổ chức và tham gia các sinh hoạt chính trị của Đảng bộ Bộ về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị TW khóa XI; Tổ chức thành công hội thảo quốc tế “Hệ thống giao thông thông minh cho Việt Nam”; Là đơn vị đồng tổ chức và tham gia tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc lần thứ III về Vật lý kỹ thuật và ứng dụng vào tháng 10/2013; Tích cực tham gia các hoạt động kết nối cung – cầu, chợ công nghệ và thiết bị Techmart năm 2013.

Viện cũng đã chú trọng quan tâm tăng cường năng lực nghiên cứu, chuẩn bị tiềm lực cho giai đoạn hoạt động tự chủ, công tác chuẩn bị đầu tư của Viện năm 2013 được thực hiện theo nguyên tắc đầu tư tập trung và theo chiều sâu. Theo đó, Viện đã xây dựng dự án và trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt đầu tư dự án “Phòng thí nghiệm phát triển ứng dụng y sinh công nghệ cao”.

Tuy thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh khó khăn chung nhưng công tác triển khai hoạt động dịch vụ KH&CN của Viện đã đạt được nhiều dấu ấn ghi nhận với doanh thu đạt hơn gần 12,8 tỷ đồng. Năm 2013, Viện đã có một số kết quả nghiên cứu triển khai được đơn vị sử dụng đánh giá tốt như: Thiết bị tạo giả và bắt bám tín hiệu ảnh động đưa vào lắp đặt, thử nghiệm tại đơn vị khí tài tên lửa thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân; Công nghệ mạ giảm phản xạ dải rộng và mạ gương bạc chất lượng cao đã thử nghiệm thành công với sản phẩm kính nhìn đêm phục vụ Trường Sa và được Nhà máy Z123- Bộ Quốc phòng chấp nhận, mở ra triển vọng thương mại hóa trong thời gian tới…

Hội đồng thi đua khen thưởng của Viện đã xem xét, đánh giá và quyết định công nhận 183 cá nhân đạt danh diệu Lao động tiên tiến, 27 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 10 đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Trong chương trình công tác năm 2014, Viện đã xác định 5 nội dung trọng tâm: tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã xây dựng sau khi được Bộ phê duyệt, chấm dứt tình trạng chậm tiến độ thực hiện; chuẩn bị tốt cho việc thực hiện tự chủ theo Đề án đổi mới tổ chức và hoạt động của Viện khi được Bộ phê duyệt; xây dựng kế hoạch năm 2015 với tinh thần đổi mới, chủ động thực hiện tự chủ, góp phần thực hiện chuyển đổi thành công; tăng cường kiểm tra, giám sát về tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ KH&CN; sớm khởi công dự án “Khu các Trung tâm nghiên cứu, Phát triển ứng dụng và chuyển giao công nghệ”.

Lượt xem: 1513

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)