Thứ sáu, 27/12/2013 08:12 GMT+7

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác 2014 của Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp nhà nước

Ngày 24/12/2013, tại Hà Nội, Văn phòng các chương trình trọng điểm cấp nhà nước đã tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác 2014.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, đại diện của các đơn vị trong Bộ: Vụ Tài chính, Vụ KH&CN các ngành Kinh tế- Kỹ thuật, Vụ Khoa học xã hội và tự nhiên, Vụ Công nghệ cao, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế, Thanh tra Bộ, Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Bộ… cùng lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Văn phòng Chương trình.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2014 của Văn phòng các chương trình và báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2013.

Trong năm 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn tồn tại, nhưng Văn phòng Chương trình đã phối hợp với các Vụ chức năng của Bộ KH&CN thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể là: Xây dựng kế hoạch nghiên cứu năm 2014 (năm cuối cùng xây dựng kế hoạch nghiên cứu của giai đoạn 2011- 2015); kiểm tra đôn đốc tiến độ thực hiện và cấp kinh phí 267 nhiệm vụ bắt đầu năm 2011, 2012; hoàn thiện hồ sơ, ký hợp đồng và cấp kinh phí 83 nhiệm vụ bắt đầu 2013; chuẩn bị nghiệm thu 26 đề tài có thời gian kết thúc vào tháng 12/2013; thực hiện chủ trì soạn thảo, đóng góp các văn bản pháp quy theo phân công của Lãnh đạo Bộ… Công tác thông tin, tuyên truyền các kết quả nghiên cứu cũng được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như phóng sự truyền hình, bài báo trên các website, tài liệu giới thiệu… Công tác tổ chức bộ máy, phát triển, đào tạo đội ngũ cán bộ cũng được chú trọng nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Bên cạnh đó, công tác giáo dục tư tưởng, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho công đoàn viên công đoàn Văn phòng Chương trình cũng từng bước được nâng cao.

Có được những thành tích trên là do sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Văn phòng Chương trình, sự phối hợp công tác chặt chẽ giữa tổ chức công đoàn, chính quyền cùng với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, hăng say với công việc của toàn thể cán bộ công chức, viên chức.

Năm 2014, Văn phòng Chương trình sẽ tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, củng cố hoạt động của Văn phòng Chương trình và các Ban chủ nhiệm Chương trình để khẳng định ưu thế của cơ chế hoạt động mới của công tác quản lý KH&CN, phối hợp tốt với các Vụ chức năng tiến hành sơ kết đánh giá giữa kỳ đánh giá kết quả nghiên cứu qua nửa giai đoạn 2011 – 2015. Song song với đó, Văn phòng Chương trình tiếp tục ổn định tổ chức công đoàn, phấn đấu đạt công đoàn cơ sở vững mạnh được nhận Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Việt Nam với 100% cán bộ nhân viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và danh hiệu đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao những nỗ lực của Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức, viên chức Văn phòng Chương trình. Bộ trưởng đề nghị Lãnh đạo Văn phòng Chương trình tiếp tục tăng cường phối hợp với các đơn vị khác trong và ngoài Bộ có các hoạt động chuẩn bị định hướng mục tiêu hoạt động KH&CN giai đoạn 2016 – 2020; phối hợp với các Vụ ngành liên quan thống kê và thu hồi nợ tồn đọng từ 2006 đến nay của các đề tài, dự án; tham gia tích cực vào công tác soạn thảo các văn bản pháp quy về quản lý KH&CN để ban hành trong quý I/2014, đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Lượt xem: 1174

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)