Thứ ba, 21/04/2009 10:07 GMT+7

Tp. HCM: Chuyển giao 8 đề tài nghiên cứu của thanh niên, sinh viên

Ngày 16/4/2009, Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ Tp.HCM đã chuyển giao 8 kết quả nghiên cứu khoa học, lần thứ 2 năm 2009. Đây là 8 kết quả nghiên cứu các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, thuộc Chương trình Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ và Giải...


Trong đó, Chương trình Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ có 04 đề tài và Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka có 04 đề tài. Tác giả các đề tài là cán bộ, thanh niên, sinh viên trẻ (dưới 35 tuổi). Các đơn vị tiếp nhận đề tài tại Hội nghị lần thứ 2 năm 2009 là các sở, ngành và đơn vị chính trị xã hội, đoàn thể của thành phố.

4 công trình thuộc Vườn ươm là: Thử nghiệm cỏ Vertiver trong xử lý nước thải sinh hoạt từ ký túc xá sinh viên được chuyển giao cho Ban quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia Tp.HCM; tìm hiểu nhu cầu vật chất của công chức trẻ thành phố Hồ Chí Minh hiện nay - thực trạng và xu hướng được chuyển giao cho Phòng Quy hoạch và Đào tạo cán bộ - Ban tổ chức Thành ủy và Ban tổ chức Thành đoàn; sử dụng kỹ thuật PCR - RFLP để phát hiện đột biến kháng Lamivudine và đột biến Basal Corel romoter của virus viêm gan B chuyển giao cho Khoa Xét nghiệm – Bệnh viện ĐH Y Dược; nghiên cứu tổng hợp một số chất mới có khả năng ức chế tế bào ung thư từ cây hòe Việt Nam chuyển giao cho Viện Công nghệ Hóa học.

4 công trình thuộc Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka là: Tội phạm máy tính. Những vấn đề lý luận và thực tiễn được chuyển giao cho Ban Thanh niên công an thành phố; các giải pháp vi mô chống ùn tắc giao thông tại Tp.HCM được chuyển giao cho Ban ATGT Tp.HCM; tìm hiểu chất lượng cuộc sống của sinh viên ĐH Quốc gia Tp.HCM (điển hình sinh viên cơ sở Linh Trung – Thủ Đức) được chuyển giao cho Ban Chính trị sinh viên, Ban Chính sách Đoàn ĐH Quốc gia Tp.HCM; phát triển du lịch sinh thái tại Cần Giờ trong giai đoạn 2008–2020 chuyển giao cho Trung tâm Dã ngoại thanh thiếu nhi thành phố và Ban Quản lý Khu du lịch 30/4 Cần Giờ.

Ông Nguyễn Công Tĩnh, Giám đốc Trung tâm Phát triển KH&CN trẻ TP.HCM cho biết, hình thức chuyển giao là trao tặng. Mục đích cuộc chuyển giao tạo dựng kênh thông tin, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ thành phố đến các cơ quan, đơn vị có liên quan, góp phần tham gia phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội của đơn vị, của thành phố và đất nước.

Lượt xem: 742

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)