Thứ tư, 15/04/2009 16:10 GMT+7

35 công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam 2008

Chiều ngày 13/4, Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã công bố danh sách những công trình đoạt giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2008. Tổng cộng có 35 công trình được trao giải ở 6...

Đây là lần thứ 14 giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam được tổ chức (trước đây là giải thưởng VIFOTEC). Nhân dịp này, Thủ tướng đã có quyết định tặng bằng khen cho 8 cá nhân đã đoạt giải cao giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam trong thời gian qua.

Cũng trong chiều qua, Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam công bố 4 giải thưởng WIPO 2008 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cho các tập thể và cá nhân khoa học Việt Nam.

4 giải thưởng này được trao cho một doanh nghiệp ứng dụng xuất sắc nhất hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất, kinh doanh (Công ty Thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát ở Bình Dương); một công trình xuất sắc nhất thuộc lĩnh vực cơ khí – tự động hóa (sản phẩm “Xây dựng hệ thống thiết bị và phần mềm CNTT-TT phục vụ sát hạch lái xe tự động” của TS Phạm Hồng Quang, Hà Nội); một tác giả nữ xuất sắc nhất (Th.S Lê Thị Bình, Trường ĐH Nông Lâm TPHCM) và giải thưởng dành cho các nhà sáng chế trẻ (gồm Nguyễn Hồng Phương, Phan Anh Dũng và Ngô Đức Thuận thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội).

Lượt xem: 618

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)