Thứ sáu, 17/04/2009 16:04 GMT+7

Ban Cán sự, Đảng uỷ Bộ KH&CN thực hiện tốt Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị

Ngày 16/4/2009 tại Hà Nội, Đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo sơ kết Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá IX) do đồng chí Trần Thị Bích Thuỷ - Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn cùng đại diện Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã có buổi...

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe đồng chí Trần Việt Thanh - Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ KH&CN báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ KH&CN. Trên cơ sở nội dung của Nghị quyết 09, Chỉ thị số 487/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 05/1998/TTLT-TCCP-CCB của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tháng 12.2004, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ KH&CN đã được thành lập. Sau gần 5 năm thực hiện, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ đã tập hợp được 575 hội viên tham gia trong 13 tổ chức hội cơ sở và 1 câu lạc bộ cựu quân nhân. Tuy còn một số khó khăn và vướng mắc trong quá trình hoạt động (mới được thành lập, kinh phí còn hạn chế…), nhưng Hội đã phát huy được bản chất và truyền thống “Anh bộ đội cụ Hồ”, đóng góp tích cực trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và tham gia thực hiện quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Uỷ viên Ban Cán sự - Bí thư Đảng uỷ - Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Đình Tiến khẳng định, Đảng uỷ Bộ KH&CN luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai tốt 4 quan điểm và 5 nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra; tạo điều kiện tốt nhất để Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ hoạt động có hiệu quả và thiết thực.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Trần Thị Bích Thủy đánh giá cao những kết quả mà Ban Cán sự, Đảng uỷ Bộ KH&CN đã đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, đề nghị Đảng uỷ Bộ tiếp tục chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ làm tốt hơn nữa vai trò của mình. Đồng chí Trần Thị Bích Thuỷ khẳng định, Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ KH&CN đã làm tốt vai trò tham mưu giúp cấp uỷ đảng và làm nòng cốt tập hợp, đoàn kết hội viên thực hiện tốt Nghị quyết 09; đề nghị Hội Cựu chiến binh cơ quan Bộ KH&CN cần chủ động lựa chọn hình thức hoạt động phù hợp với thực tiễn của Bộ, chú ý phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội trong Bộ vận động, tập hợp và xây dựng được hệ thống tổ chức Hội ngày càng hoàn thiện và phát triển vững mạnh.

Lượt xem: 845

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)