Thứ sáu, 21/05/2010 10:30 GMT+7

Đại hội Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, chiều ngày 19/5/2010, Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển...

Thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW ngày 04/8/2009 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, chiều ngày 19/5/2010, Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã tổ chức Đại hội Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ nhiệm kỳ 2010-1015. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Ngô Quý Việt - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Vũ Đăng Đồng, đại diện Văn phòng Đảng ủy Bộ.

Trong giờ phút trọng thể của Đại hội, được tổ chức vào ngày sinh lần thứ 120 của Bác Hồ kính yêu, Đại hội đã thành kính tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và dân tộc ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hoá thế giới, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế. Tư tưởng vĩ đại của Người cùng với chủ nghĩa Mác – Lênin mãi mãi là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta.

Đại hội đại lần thứ II (nhiệm kỳ 2010 – 2015) của Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã nhìn thẳng vào sự thật để kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện thành tựu và những yếu kém, khuyết điểm, đồng thời rút ra được những bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội I (2007 – 2010) của Chi bộ; từ đó tiếp tục xác định mục tiêu, nhiệm vụ phát triển cho chi bộ trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội bầu Bí thư, Phó bí thư của Chi bộ nhiệm kỳ mới, thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có đủ trí tuệ và năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội II, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ xây dựng chi bộ Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn bó mật thiết với cán bộ, công chức và viên chức trong đơn vị, với nhân dân trên địa bàn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới. Đồng chí Chu Ngọc Anh, Cục trưởng, Bí thư lâm thời, được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Tạ Việt Dũng, Phó Cục trưởng được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự bị.

Đại hội đã nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương phong trào thi đua sôi nổi tập thể cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị đã lập những thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội.

Đại hội Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đã thể hiện tinh thần dân chủ trực tiếp trong Đảng, phát huy quyền dân chủ trực tiếp của đại biểu dự Đại hội; từng đại biểu đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao trong việc lựa chọn những người tiêu biểu, có đủ trình độ, năng lực lãnh đạo, có phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, đủ đức, tài để đảm đương trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngô Quý Việt nhấn mạnh: Đảng ủy luôn quan tâm và tin tưởng toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ sẽ phát huy thành tích, khắc phục khuyết điểm, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo, tranh thủ tốt các nguồn lực, tạo thành sức mạnh tổng hợp để triển khai và thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Chi bộ Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ đề ra, góp phần cùng với các đơn vị thuộc Bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XXI nhiệm kỳ 2010-2015, Nghị quyết của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Lượt xem: 1136

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)