Thứ ba, 18/05/2010 09:07 GMT+7

Hội thảo Nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc trong y học

Để có định hướng lâu dài cho việc nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc trong y học, trong 2 ngày (14- 15/5/2010), Bộ Y tế (BYT) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc trong y học” tại Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có: Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Thứ trưởng BYT; Ông Nguyễn Quân - Thứ trưởng Bộ KH&CN; Ông Phạm Mạnh Hùng - Trưởng Ban điều phối Nhiệm vụ KH&CN cấp nhà nước về Tế bào gốc, chuyên gia Nhật Bản - GS. Shigeru Takamoto.

Tới dự Hội thảo còn có nhiều đại biểu là các nhà khoa học, nhà quản lý có uy tín trong lĩnh vực Y học và KH&CN của các cơ quan: Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; BYT; Bộ KH&CN; Viện Công nghệ sinh học quốc gia; các Trường Đại học Y, Dược, các Viện nghiên cứu, các Bệnh viện lớn; các chuyên gia hàng đầu Quốc tế và đại sứ quán các nước Hoa Kỳ, Nhật Bản, Pháp… Có 36 báo cáo tham luận, trong đó có 5 tham luận của các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore được trình bày tại Hội thảo. Các báo cáo xoay quanh chủ đề nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc trong các lĩnh vực của y học như: Huyết học, Tim mạch, Mô phôi, Mắt…

Mục tiêu chính của Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc trong nước, cập nhật tình hình thế giới cũng như xây dựng định hướng và chương trình nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc trong y học của Việt Nam đến năm 2020; xây dựng các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu ứng dụng cấp Bộ, cấp Nhà nước và đưa vào chương trình công nghệ sinh học y tế trình Chính phủ phê duyệt.

Hội thảo thực sự là một cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam trình bày những kết quả nghiên cứu của mình, đồng thời trao đổi kinh nghiệm với các nhà khoa học nước ngoài và mở ra chương mới cho việc nghiên cứu một lĩnh vực mới mẻ và đầy triển vọng này. Kết quả nghiên cứu trình bày tại Hội thảo sẽ là những tài liệu tham khảo quí báu cho việc xây dựng định hướng nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc trong y học trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, làm cơ sở cho việc lập kế hoạch nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc trong điều trị tại Việt Nam.

Lượt xem: 823

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)