Thứ ba, 18/05/2010 09:00 GMT+7

Hội thảo khu vực về Chuẩn bị, tổ chức và đánh giá diễn tập ứng phó sự cố

Trong 5 ngày từ 17 - 21/5/2010, Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân (ATBXHN), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo “Chuẩn bị, tổ chức và đánh giá diễn tập ứng phó sự cố”. Hội thảo...

Đây là Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Dự án hợp tác với IAEA về “Tăng cường năng lực kỹ thuật quốc gia và khu vực trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân” (RAS/9/057). Dự án RAS/9/057 của IAEA nhằm vào các mục tiêu: Nâng cao năng lực quốc gia trong chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân, xây dựng năng lực quốc gia phù hợp với thông lệ quốc tế, áp dụng các phương pháp chuẩn bị và ứng phó sự cố của IAEA, đồng thời xây dựng mạng lưới ứng phó của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự có cơ hội nắm bắt nhu cầu xây dựng một hệ thống chuẩn bị và thực hành ứng phó sự cố; nâng cao hiểu biết trong tổ chức, đánh giá cũng như áp dụng các kiến thức thu được vào việc xây dựng hệ thống ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân. Đây là dịp để các quốc gia chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhằm đảm bảo an toàn, an ninh nguồn phóng xạ, hạt nhân của mỗi quốc gia, nhất là vấn đề bảo vệ con người.

Lượt xem: 938

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)