Thứ hai, 17/05/2010 14:03 GMT+7

Hội thảo: “Khoa học - Công nghệ và hệ thống đổi mới quốc gia”

Ngày 14/5/2010, tại Hà Nội, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia đã phối hợp với Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) tổ chức Hội thảo: “Khoa học – Công nghệ và hệ thống đổi mới quốc gia”.

Tham dự Hội thảo có TS. Tạ Bá Hưng – Cục trưởng, Cục Thông tin KH&CN Quốc gia; ông Nguyễn Văn Đoàn – Viện trưởng Viện thống kê KH&CN cùng sự tham gia của các nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu về khoa học, công nghệ và đổi mới trong nước cũng như quốc tế. Hội thảo được truyền hình trực tiếp tới các đầu cầu: TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng - Hải Phòng.

Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ KH&CN và OECD nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong tất các các ngành, lĩnh vực tại Việt Nam nhằm tập trung đánh giá thực trạng hoạt động KH&CN, công nghệ và đổi mới của các khu vực (đại học, công nghiệp, nông nghiệp,…) và đưa ra các đề xuất nhằm xây dựng chính sách đổi mới sáng tạo quốc gia. Đây là cơ hội tốt để nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc xây dựng và triển khai chính sách liên quan đến phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Hội thảo đã được nghe các chuyên gia cao cấp đã trình bày một số vấn đề trọng tâm như: thực tiễn điều tra thống kê ở Hàn Quốc; những bài học rút ra từ các tổng quan chính sách đổi mới Quốc gia của OECD; tổng quan về cơ quan KH&CN Nhật Bản; định chuẩn quốc tế trong hoạt động KH&CN.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Tạ Bá Hưng cho biết, OECD luôn sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ Việt Nam về công tác thống kê KH&CN như xây dựng phương pháp luận, đào tạo cán bộ làm công tác thống kê, xây dựng báo cáo tổng quan về KH&CN, lập kế hoạch dài hạn về đổi mới sáng tạo nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Lượt xem: 1013

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)